Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Những chiếc đồng hồ ấn tượng nhất thế giới

Những chiếc đồng hồ đã xuất hiện từ lâu và Quà tặng sự kiện trở thành một vật dụng cực kỳ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của con người. Từ những sản phẩm đơn sơ, có nhiều hạn chế, con người đã sáng chế ra những chiếc đồng hồ ấn tượng nhất trên thế giới. Bạn đã biết về 7 chiếc đồng hồ ấn tượng bậc nhất thế giới chưa? Hãy cùng Công ty quà tặng ensa.vn khám phá trong bài viết này nhé!
Những chiếc đồng hồ ấn tượng nhất thế giới
Big Ben là một trong những cái tên nổi tiếng nhất nhì thế giới. Với thời gian tồn tại hơn 150 năm , nó đã trở thành biểu tượng của sự bền vững, an ninh và o du nền dân chủ của nước Anh. Tất nhiên, chiếc đồng hồ khổng lồ này cũng có lúc ngừng chạy nhưng đó là do sự cố khi các công nhân bỏ quên dụng cụ ở bên trong hoặc bộ ấm chén cao cấp có trường hợp kim ngừng chạy do bị tuyết bám hay chim sáo đậu vào.
Big Ben thực chất nằm trên ngọn tháp của cung điện Westminster ở Luận Đôn và nó ra đời sau trận hỏa hoạn năm 1834 (hoàn tất năm 1859). Chiếc đồng hồ đặc biệt này gõ nhịp lần đầu tiên vào ngày 11/7/1859.
Como Clock là một bánh xe Ferris cũng là một chiếc đồng hồ khổng lồ nằm giữa công viên giải trí Cosmo World ở Yokohama Nhật Bản. Từ khi được xây dựng năm 1989 đến 1997, bộ thìa dĩa đẹp Cosmo Clock được công nhận là chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới từ năm 1989 cho đến hiện nay.
Nằm giữa vòng đu quay khổng lồ cao hơn 100m, đây là nơi giúp bạn “trốn thoát khỏi sự buồn tẻ” chỉ trong 15 phút. Chính vì vậy, hàng năm, có gần 2 triệu lượt khách đến tham quan địa điểm nổi tiếng này.
Nổi tiếng với 43 chiếc chuông và 32 tượng người to như thật kể về cuộc hôn nhân giữa Công tước bản địa và con gái Công tước vùng Lorraine nước Pháp, vi dung name card tháp đồng hồ Rathaus – Glockenspiel tại Munich Đức đã khiến biết bao thế hệ trầm trồ ngưỡng mộ.
Samrat Yantra là tên của chiếc đồng hồ mặt trời cao 21m. Đồng thời, đây cũng là chiếc đồng hồ mặt trời lớn nhất trên thế giới, mua bút ký nó được đặt tại Jaipur Ấn Độ. Để biết đồng hồ mặt trời là gì và hoạt động thế nào, bạn có thể xem thêm bài viết: Lịch sử phát triển của thế giới đồng hồ
Tòa thị chính Philadelphia do kiến trúc sư John McArthur thiết kế, được hoàn thành năm 1901 với chiều cao là 548 feet (167m). Trên tháp có bốn chiếc đồng hồ lớn ở bốn mặt tháp. Ban đầu, tòa tháp này được thiết kế để trở thành tòa tháp cao nhất thế giới vào cuối thế kỷ XIX. Tuy nhiên, do thời gian xây dựng quá lâu nên đã bị tháp Eiffel cao 301m vượt qua.
Có thể nói, đây là một trong những trụ sở quan trọng nhất của Philadelphia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét