Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là một vật dụng quen thuộc, Qua tang su kien nó giúp con người giữ được nhiệt độ cho đồ ăn, đồ uống lâu hơn. Tuy nhiên cũng chính vì nó được dùng để đựng đồ ăn, đồ uống nóng hoặc lạnh nên thường lưu mùi lại rất lâu. Nếu không biết cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt sẽ khiến thực phẩm có mùi khó chịu. Vì vậy, trong bài viết này, Công ty quà tặng ensa.vn xin chia sẻ với các bạn một số cách khử mùi trong bình giữ nhiệt.
Cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt
Bước 1: Trước hết, bộ ấm trà cao cấp bạn phải rửa sạch bình bằng nước ấm để loại bỏ hết tất cả những thứ còn sót lại trong bình.
Bước 2: Cho một thìa baking soda vào bình rồi thêm nước ấm và để qua đêm hoặc ít nhất 30 phút.
Bước 3: Rửa sạch bình bằng nước ấm.
Nếu bình vẫn còn mùi hãy thực hiện lại một lần nữa.
  1. KHỬ MÙI HÔI TRONG BÌNH GIỮ NHIỆT BẰNG BAKING SODA VÀ GIẤM
Bước 1: Rửa sạch bình và loại bỏ mọi thứ còn sót lại trong đó.
Bước 2: Tiến hành khử mùi bình giữ nhiệt bằng cách cho 2 thìa baking soda vào.
Bước 3: Tiếp theo đổ một chén giấm trắng vào bình. Khi đó, o quang cao giấm và baking soda sẽ phản ứng sủi bọt vì vậy, bạn cần đóng chặt nắp bình.
  1. CÁCH KHỬ MÙI BÌNH GIỮ NHIỆT BẰNG GIẤY BÁO
Chắc hẳn nghe đến đây, bạn sẽ rất ngạc nhiên tại sao giấy báo lại có thể khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt được. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau.
Bước 1: Vò nát tờ giấy báo rồi bo thia dia dep cho vào bình và để nguyên trong 2 đến 3 ngày. Tờ giấy báo sẽ hút hết mùi bình giữ nhiệt.
Bước 2: Lấy tờ giấy báo ra và rửa sạch bình bằng nước rửa bát và nước ấm.
Bước 3: Tráng bằng nước sôi trước khi sử dụng.
Thứ nhất, ngoài mùi hôi, bình còn có thể bị các vết bẩn khó tẩy rửa bám dính . Hãy sử dụng nước muối baking soda (theo tỉ lệ 1 nước :3 muối). Sau đó dùng khăn ấm chà xát nhẹ nhàng rồi rửa bằng nước sạch. Hãy thường xuyên vi dung card vệ sinh bình bằng cách này, bạn sẽ không phải đối diện với các mùi hôi, khó chịu.
Bình thường được chế tạo bằng inox, chính vì vậy, khi muốn khử mùi hay tẩy rửa không nên sử dụng các vật cứng hoặc chất tẩy mạnh bởi chúng sẽ làm xước bình và gây ảnh hưởng tới chất lượng và sự an toàn cho con người khi sử dụng bình đựng thực phẩm.
Nếu dưới đáy bình xuất hiện cặn, bạn có thể pha loãng giấm vào nước rồi cho vào bình ngâm trong 30 phút. Cuối cùng dùng khăn mềm rửa sạch bên trong bình rồi tráng lại bằng nước sạch.
Sau khi khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt, bán bút ký bạn cần tráng bình bằng nước sôi để tiệt trùng trước khi cho thực phẩm vào.
Hi vọng với vài mẹo nhỏ trong bài “Cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt” trên, bạn sẽ biết cách khử mùi bình giữ nhiệt và cách vệ sinh để kéo dài tuổi thọ của bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét