Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Những loại hoa mang lại may mắn trong dịp Tết

Ngày tết cổ truyền là hình ảnh gia đình sum họp dịch vụ điện hoa tphcm ấm cúng cùng với nhiều màu sắc tươi mới, ôn hòa. Vào dịp đầu xuân, gia đình nào cũng trang hoàng nhà cửa để đón một năm mới với biết bao hy vọng và khát khao mới. Từ việc bố trí nội thất, người ta còn chọn lựa thêm cây cảnh để bày biện trong ngày tết sao cho phù hợp. Vừa đẹp lại mang những nét ý nghĩa riêng.
Ngoài những cành hoa mai, hoa đào,… ngày nay trên thị trường Tết còn có rất đa dạng các loại hoa khác nhau. Để lựa chọn công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp một loại hoa dùng trong dịp Tết là không khó nhưng điều quan trọng là bạn nên hiểu ý nghĩa của từng loại hoa mà bản thân muốn mua.
Những loại hoa mang lại may mắn trong dịp Tết
1. Hoa mai
Ngoài những cành hoa đào thì hoa mai cũng là biểu tượng cho mùa xuân. Trong cả khoảng thời gian quan trọng như trong dịp Tết, nhà nào nhà nấy cũng sắm cho gia đình mình một cành hoa hay chậu hoa mai để bày trí trong nhà. Theo phong thủy nếu hoa mai nở đúng mùng một sẽ đem lại dat hoa khai truong rất nhiều mau mắn tới gia đình đó. Người ta cho rằng hoa mai có 5 cánh là năm thần cát tường, ngũ phúc.
2. Hoa lan
Loài hoa này luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng, chính vì thế con người ta luôn chọn hoa lan để bày biện trong nhà mỗi dịp Tết đến, xuân đến.
3. Hoa cúc
Hoa cúc chính là loài hoa bền màu với thời gian nhất, nó có khả năng chịu được sương gió, loài hoa tượng trưng cho phẩm chất thanh khiết, cho nếp sống khiêm tốn, biểu tượng bền vững. Có lẽ bởi vì thế mà loài hoa hoa tươi sài gòn này còn được biết đến với cái tên cúc vạn thọ.
Ngày tết, thường đặt hoa cúc trên bàn thờ gia tiên. Vì theo phong thủy, hoa cúc chính là biểu tượng cho sự sống, gia tăng thêm phúc lộc và mang lại nhiều may mắn đến cho gia đình. Chậu hoa cúc nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để tăng thêm sự may mắn.
4. Hoa đào
Đây là loài hoa tinh hoa của Ngũ hành, hoa đào còn có thể trị được bách quỷ. Khi đón năm mới mọi gia đình hay trồng cây đào trước cửa nhà mình. Loài hoa này còn là biểu tượng cho sự sinh sôi và phát triển vô cùng mạnh mẽ.
5. Hoa mẫu đơn
Hoa mẫu đơn - biểu tượng cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Loài hoa này được gọi với cái tên khác. Người ta chọn mua vòng hoa đám tang hoa mẫu đơn với mong muốn gia đình luôn luôn luôn thịnh vượng, hạnh phúc ngập tràn và con cháu đề huề.
6. Hoa đồng tiền
Nên dùng loài hoa này mỗi đầu năm mới sẽ giúp gia đình bạn có thêm tài lộc.  Trên đây là 6 loài hoa dùng phổ biến trong các gia đình mỗi khi Tết đến mỗi loại hoa lại có 1 vẻ đẹp, ý nghĩa riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét