Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Những sai lầm khiến việc trị viêm xoang mũi gặp khó khăn

Nhiều người bênh hiện nay thắc mắc rằng việc trị bệnh cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng nhiều cách mà bệnh lại vẫn không hề thuyên giảm chút nào. Từ việc sử dụng kháng sinh không đúng cách, hay tự ý dùng thuốc, rồi rửa mũi quá nhiều, hoặc dùng thảo dược không rõ nguồn gốc chính là những nguyên nhân dẫn đến việc bạn trị viêm xoang mũi mà mãi không khỏi.
Thế nên để trị bệnh viêm xoang mũi hiệu quả, bạn không được mắc phải những sai lầm dễ gặp dưới đây:
Những sai lầm khiến việc trị viêm xoang mũi gặp khó khăn
Trị bệnh mà không hiểu nguyên nhân gây bệnh
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang là do rất nhiều nguyên nhân như ô nhiễm môi trường xung quanh hay do sự biến đổi bất thường của thời tiết, do bạn tiếp xúc với các loại virus, vi khuẩn, các loại nấm gây ra viêm nhiễm tại các hốc xoang. Ngoài ra, khi sức đề kháng của cơ thể bị kém, cơ địa lại dễ cách trị viêm mũi với những dị nguyên hay do dị tật lệch vách ngăn mũi hay polyp mũi. Với mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ lại có những cách điều trị khác nhau.
Bệnh nhân thường cho rằng khi bị bệnh thì dùng thuốc kháng sinh sẽ khỏi ngay lập tức. Mà lại không hề biết rằng các loại virus, các loại vi khuẩn, nấm khi làm suy giảm sức đề kháng dẫn đến bệnh viêm xoang thì cách tốt nhất để điều trị đó là dùng thuốc. Còn nếu trong trường hợp bị viêm xoang mũi do tiếp xúc với dị nguyên, do bị lệch vách ngăn mũi, dị tật mũi thì việc bạn sử dụng kháng sinh lại là vô tác dụng, buộc bạn phải phẫu thuật.
Các chẩn đoán bệnh viêm xoang có nhiễm khuẩn chuẩn xác nhất đó chính là làm xét nghiệm để tìm vi khuẩn. Người bệnh có thể nhận biết được qua một số triệu chứng điển hình dễ nhận biết như như sốt, viem mui man tinh hơi thở có mùi  hôi, dịch mũi chảy nhiều có màu xanh hoặc vàng, cảm thấy đau nhức vùng xoang mũi, trán..
Bệnh bạn nên rửa sạch mũi bằng nước muối giúp hỗ trợ điều trị, làm sạch mủ trong vùng hốc xoang, giúp đẩy vi khuẩn và bụi bẩn ra bên ngoài.
Tự ý sử dụng quá thời gian thuốc xịt co mạch
Một số loại thuốc co mạch mà các bác sĩ sẽ chỉ định dùng trong thời gian từ 3 đến 5 ngày. Khi dùng thuốc những triệu chứng sẽ giảm nhanh là những triệu chứng như nghẹt mũi, chảy dich mũi. Nhưng bệnh nhân còn có quan niệm tự sử dụng thêm thuốc, để trị bệnh được triệt để. Có người tự ý dùng thuốc kéo dài tới hàng tháng, mà không biết rằng đây là nguyên nhân khiến cho niêm mạc mũi bị tổn thương.
Rửa mũi quá nhiều và không đúng cách

Trị bệnh viêm xoang mũi nên dùng dung dịch nước muối sinh lí là điều rất quan trọng và cần thiết. Nhiều người nghĩ rằng, thuốc đặc trị viêm xoang rửa mũi càng nhiều thì càng tốt. Nhưng điều này này là sai, việc rửa mũi nhiều sẽ khiến niêm mạc vùng xoang bị tổn thương nặng.  Rửa không đúng cách cũng sẽ khiến bệnh viêm xoang bị nặng hơn. Trong trường hợp viêm mũi bị nghẹt lại bơm nước muối sinh lý vào một bên thì phần dịch mũi ở bên kia sẽ không thể nào thoát được ra ngoài, nước muối lúc này sẽ chảy ra hai  tai, sẽ bị thêm cả bệnh viêm tai giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét