Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Theo như những chuyên gia tình trường thì tặng hoa hay chọn hoa quan trọng hơn?

Theo như những chuyên gia tình trường lop hoc cam hoa  thì tặng hoa hay chọn hoa quan trọng hơn? Và hành động nào có ý nghĩa hơn ạ? Theo ý kiến của riêng tôi thì việc chọn hoa rất quan trọng và ý nghĩa, nhưng cách tặng hoa cũng không kém phần quan trọng. Tại sao lại thế?
Theo như những chuyên gia tình trường thì tặng hoa hay chọn hoa quan trọng hơn?
Bởi nếu cho dù bạn có lựa chọn được bó hoa có đẹp đến mức độ nào nhưng cách tặng hoa không phù hợp thì ý nghĩa của bó hoa đấy cũng bằng thừa. Theo quan niệm của nhiều người thì khi mua hoa xong , dien hoa sai gon gia re phải trúc bó hoa xuống dưới để hoa tươi . Nhưng  một cành hoa Kim Hương khi đem tặng cho người khác mà bạn trúc đầu hóa xuống dưới thì thể hiện sự khước từ, dứt khoát trọng tình yêu. Đơn giản hơn, là vô tình bạn làm dải nơ buộc ở phía dưới bị lệch về bên trái thì ý nghĩa của bó cũng sẽ khác hoàn toàn.
Đối với người Việt Nam thì lễ nghĩa là điều rất quan trọng, đặt hoa sinh nhật hcm chính vì thế mà trong cách tặng hoa cũng cần sự tôn kính, chững chạc. Đối với những nhà đối tác thì họ rất coi trọng việc tặng hoa: thường thì tặng hoa bằng tay trái, tay phải dành cho việc bắt tay, có thế thì cả hai bên mới không bị lung túng. Sau khi bên được nhận hoa thì tùy theo đối tượng tặng mà đáp lại những hành vi cử chỉ sao cho phù hợp. Còn nếu bạn được nhận hoa ở nhà, thì theo phép lịch sự bạn cần cắm hoa vào bình và đem ra phòng khách để mọi người cùng ngắm.
Để hoa tăng thêm phần ý nghĩa thì hoa cưới cầm tay hoa tặng vào buổi sáng sẽ là ý nghĩa nhất. Bởi buổi sáng hoa thường có sự tươi tắn, sặc sỡ hơn là buổi trưa và buổi chiều và có thể nói là một bó hoa tươi có thể giúp bạn làm thay đổi tâm trạng của người nhận, nếu nhận một bó hoa tươi thì niềm vui , niềm hạnh phúc sẽ tăng lên gấp bội lần.
Những điều cần lưu ý khi tặng hoa cho những vị khách nước ngoài. Tại nước Đức khi bạn đến thăm bạn bè đã lập gia đình thì bạn không được tặng hoa hồng đỏ cho vợ của bạn, hay ở Nhật bó hoa cúc mang lại cho người nhận nhiều may mắn , hạnh phúc thì ở  Thụy Sĩ hoa cúc chỉ dùng khi đến viếng thăm mộ, còn Mông Cổ và Việt Nam ta thì hoa huệ dùng cho cúng giỗ chứ không đem ra tặng nhau.
Chính vì thế , lang hoa chia buon người ta thường nói tặng hoa được ví như một môn khoa học nghệ thuật, nhưng môn khoa học này không khó để ứng dụng. Chỉ cần bạn nắm trong tay một số kỹ năng nhất định và cần thiết, kết hợp hài hòa giữa lời nói và hành động để bó hoa thêm phần ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét