Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

5 bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng rất hiệu nghiệm

bệnh viêm xoang mũi  nếu như không được phát hiện và điều trị theo đúng cách, thì tình trạng nghẹt mũi, đau nhức vùng mũi, chảy dịch nhầy kéo dài có thể sẽ gây ra biến chứng.
Bản chất của bệnh viêm mũi dị ứng đó chính là sự phản ứng miễn dịch của vùng mũi xoang trước các tác nhân từ môi trường như: thời tiết thay đổi, bụi bẩn xung quanh, các loại phấn hoa, các loại nấm mốc, mùi lạ…
Các tác nhân kích thích gây nên tình trạng dị ứng có thể xâm nhập theo các đường khác nhau như: hít thở, việc ăn uống, hoặc thẩm thấy qua da. Như vậy có thể thấy bệnh viêm mũi dị ứng phát sinh ra không phải là do vi khuẩn, do bị viêm nhiễm, do tổn thương… mà hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, cach tri viem mui di ung có khi vẫn cùng một tác nhân kích thích nhưng có người bị viêm mũi, có người lại hoàn toàn không xuất hiện triệu chứng gì.
5 bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng rất hiệu nghiệm
Bài thuốc 1
Chim bồ câu 1 con (khoảng chừng 90g), hoàng kỳ 60g, tân di 9g, bạch truật 9g, đại táo 12g, một ít gừng tươi và gia vị vừa đủ cho món ăn. Chim bồ câu đem làm thịt, bỏ ruột, chặt thành miếng vừa ăn; tân di gói trong túi vải; đem đại táo bỏ hạt; các vị thuốc còn lại rửa thật sạch đem thái phiến. Tất cả các nguyên liệu cho vào nồi hầm kỹ trong 60 phút, cho thêm gia vị, dùng ăn nóng trong ngày.
Công dụng: gúp bổ khí ích biểu, làm thông lỗ mũi. Dùng cho những người bị viêm mũi dị ứng cơ thể hư nhược, bị tắc mũi, hắt hơi nhiều, chảy nước mũi, mỏi mệt, chán ăn, dễ ra mồ hôi…
Bài 2:
Thịt bò 90g, tỏi tươi 60g, rau thơm tươi 15g, gạo tẻ 60g, gia vị vừa đủ. Thịt bò đem rửa sạch thái miếng, tỏi đem bóc vỏ đập giập, rau thơm thái thật nhỏ. Gạo tẻ đem vo sạch cho vào nồi ninh thành cháo, sau khi chín cho thịt bò và tỏi vào đun sôi một lát là được, cho rau thơm và gia vị, ăn nóng.
Công dụng làm giảm xuất tiết và giúp thông lỗ mũi. Dùng cho người bị viêm mũi dị ứng với các triệu chứng như: chảy nước mũi, viêm mũi mãn tính hắt hơi nhiều, ngạt mũi…
Bài 3:
Đầu cá 2 cái, tân di 12g, tế tân 3g, bạch chỉ 12g, gừng tươi 15g. Đầu cá làm sạch, tân di gói vào túi vải, tế tân và bạch chỉ rửa thật sạch, gừng thái chỉ. Cho vào nồi, đổ vừa nước, ninh trong 2 giờ rồi thêm gia vị, ăn trong ngày.
Công dụng: làm thông mũi. Dùng cho những người bị bệnh viêm mũi dị ứng với triệu chứng như: đau đầu, đau cổ, hắt hơi, sổ mũi và ngạt mũi ..
Bài 4:
Ép tỏi lấy dịch, chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 : 2 . Hòa đều rồi thấm vào bông gòn và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần.
Bài 5:

Tỏi bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã, cách chữa viêm xoang mũi cho vào chai ngâm với rượu trắng, để chỗ thoáng mát dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu vàng nghệ và uống được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét