Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Viêm xoang hàm có phải do bệnh về răng gây ra không?

chữa xoang mũi  không phải là một khái niệm quá xa lạ với tất cả chúng ta, tuy nhiên rất ít người biết và hiểu rõ về bệnh viêm xoang hàm. Dưới đây là giải đáp cho các thắc mắc rằng viêm xoang hàm có phải là do bệnh về răng gây nên không?
Các bác sĩ chuyên khoa ta, mũi, họng đã cho biết rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang hàm như viêm mũi dị ứng lâu ngày, bị vẹo vách ngăn mũi, do các chấn thương, do bệnh về răng do người bệnh bị răng sâu và không chữa đúng cách nên dẫn đến nhiễm trùng chân răng…
Viêm xoang hàm có phải do bệnh về răng gây ra không?
Viêm xoang hàm do bệnh về răng thường gây ra biểu hiện như thế nào?
+ Viêm mủ xoang hàm do răng
Biểu hiện giống với bệnh viêm xoang cấp với triệu chứng đau mặt âm ỉ, sốt, người bệnh có thể ngửi thấy mùi hôi thối, chảy mủ từ lỗ mũi ở bên xoang bị bệnh. Niêm mạc xoang bị viêm và một thời gian sau xoang có thể dẫn cách trị bệnh viêm mũi dị ứng đến bị viêm mãn tính. Gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
+ Viêm xoang hàm cấp
Nguyên nhân là thường do viêm quanh răng hàm lớn có nhiều mủ, viêm tủy răng hoại tủy hoặc do các thủ thuật nhổ răng gây nên bị nhiễm khuẩn vào xoang.
Người bệnh thường có các dấu hiệu như sốt cao, đau nhức đầu, bị mất ngủ, cảm thấy đau đớn, đặc biệt là các cơn đau, lan rộng cả hàm trên, 2 bên hốc mắt, thái dương và trán.
Đau tăng nhiều khi cử động mạnh hoặc khi người bệnh cúi đầu, đôi khi còn lan đến các răng hàm trên, chạm vào răng bị bệnh thấy rất đau, tri viem mui ấn vùng dưới vùng ổ mắt thấy đau tăng hơn.
+ Viêm xoang hàm mãn
Thường do những nguyên nhân có thể  như bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh viêm xoang mạn tính, ổ nhiễm khuẩn răng không được điều trị tốt điều trị dứt điểm, viêm xoang trán hay xoang sàng mãn lan xuống…
Người mắc bệnh có biểu hiện như mệt mỏi, đau nhức đầu, chảy mủ màu vàng hoặc màu xanh bên bị bệnh, nhất là vào các buổi sáng sớm, mùi hôi khiến cho người bệnh bị buồn nôn, đau nhẹ hơn khi bị viêm xoang cấp và viêm mũi xoang thường tắc bị tắc mũi bên xoang bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét