Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Một vài điều bí ẩn khi tặng hoa

Khi bạn cầm trên tay một bó hoa tặng cho đối phương hoc căm hoa thì bạn có bao giờ nghĩ ẩn chứa trong đấy là gì không, hay đơn giản chỉ là do người ấy thích , hay là bạn muốn chạy theo xu hướng hiện nay..Sự thật là ngoài cái ý nghĩa mà hoa mang lại thì đằng sau chúng còn rất nhiều những bí ẩn mà chúng ta còn chưa biết.
Thường thì , đối với phong tục một số nước trong đó có Việt Nam chúng ta mọi người đều có thói quen tặng số lẻ như 1, 3, 5, 7, ..tuy nhiên số 3 là số may mắn nhưng 13 , 15 thì lại là số lẻ mà cấm kỵ khi dien hoa tphcm tặng hoa bởi chúng là những số rủi ro.
Một vài điều bí ẩn khi tặng hoa
Đối với loài hoa hồng , thì gần như loài hoa này là nữ hoàng trong vấn đề thể hiện tình yêu của hai người , nhưng ngoài cái ý nghĩa mà bạn vẫn biết thường ngày thì chúng còn có những  sự đặc biệt khác. Ví dụ như hoa hồng xứ Capcado là xứ thần của tình yêu, hoa hồng Pháp lại là lời hẹn hò của các cặp tình nhân dưới ánh trăng đêm. Số hoa hồng theo người phương Tây cũng giống như Việt Nam mỗi số mang một ý nghĩa khác nhau. Theo những người phương Đông thì gửi tặng một bong hồng đủ gai và sắc thì thể hiện cho sự lo âu. Nhưng cũng là bông hồng đó nhưng dat hoa sinh nhat ban  cắt bỏ hết gai thì lại được hiểu theo nghĩa hy vọng và lạc quan trong cuộc sống.
Vậy còn đối với những cành hoa cúc thì sao, điều đặc biệt gì bạn chưa được biệt? đó là cúc vàng thường đối với chúng ta biểu tượng cho sự hy vọng , yêu đời còn đối với người phương Tây thì nó lại thể hiện cho sự thất vọng, khi người ta cắt bỏ bớt các nhánh hoa và đặt len đầu nghĩa là họ bó hoa cưới đang có nhiều suy nghĩ trong đầu không thể nói ra, nếu đặt lên tim thì thể hiện cho một cuộc tình vừa tan vỡ, còn đặt lên giữa ngực thì thể hiện những mong ngóng chờ đợi một điều gì đó trong mệt mỏi, hoa chúc mừng vô vọng và bất mãn
Còn những loài hoa còn lại mỗi loài hoa tùy từng đặc điểm mà con người gắn cho chúng những cái tên riêng biệt , nhưng một điều mà không ai có thể phủ nhận là dù chúng có cầu kỳ hay đơn giản, có đơn sơ , điện hoa chia buồn giản dị hay rực rỡ thì chúng đều chung một ý  nghĩa – thể hiện cho cái đẹp và thiện ý. Cũng chính vì thế , các cặp tình nhân hoặc bạn bè dù có giận dỗi thì chỉ cần bạn bạn tặng một cành hoa hoặc một bông hoa ngắt vội bên đường thay lời xin lỗi thì dường như mọi giận hờn tan biến trong phút chốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét