Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Các mẹo nhỏ giúp bạn cắm hoa lâu tàn hơn

Việc sử dụng hoa tươi để trang trí nhà cửa, dịch vụ gửi hoa tận nhà bàn làm việc, làm mới không gian sống của mình là điều rất cần thiết. Hoa tươi có rất nhiều tác dụng, nó không chỉ giúp trang trí căn phòng của bạn mà còn tạo được cảm hứng, nguồn năng lượng mới cho ngày làm việc. Hoa tươi cũng là lựa chọn của rất nhiều người khi muốn tặng quà cho ai đó. Cho dù là hoa bạn tự tay mua hay được tặng thì bạn cũng muốn giữ hoa được tươi lâu. Cắm hoa không chỉ đơn thuật là công ty chuyên tổ chức sự kiện cắt gốc cho nước vào bình, mà để giữ hoa được tươi lâu bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây.
Các mẹo nhỏ giúp bạn cắm hoa lâu tàn hơn
Hoa của bạn sẽ tươi rất lâu, không chóng tàn như cách cắm hoa thông thường bạn vẫn cắm , nếu như bạn là theo những cách dưới đây.
Đầu tiên ,  bạn phải là người tự tay chọn mua hoa thì hoa sẽ căn được độ dài ngắn của cành hoa khi cắm vào bình. Khi cắm hoa bạn nên cắt bỏ phần gốc và nhặt bỏ những chiếc lá ở gần gốc hoa, phần sẽ bị ngập nước, lang hoa chuc mung khai truong  vì nếu lá ngâm trong nước sẽ rất nhanh thối ảnh hưởng đến gốc hoa, quá trình hút nước giúp hoa tươi sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến hoa nhanh héo, nhanh tàn.
Ngoài ra , Để hoa được tươi lâu ngoài việc phải thay nước thường xuyên, giúp hoa sạch hơn, bạn nên cho vào nước hoa một số chất giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa. Bạn hãy pha vào nước cắm hoa mua hoa tươi  một chút đường kính trắng hoặc muối hạt sẽ giúp cho hoa tươi hơn. Tỉ lệ pha đường hoặc muối là 1 g đường ( muối) với một lít nước lọc. Hoặc thay vào đó bạn có thể sử dụng aspirin cho vào hoà tan với nước để cắm hoa. Bạn cũng nên chọn bình để cắm hoa, thực tế cho thấy các loại bình cắm hoa bằng đồng giúp hoa tươi lâu hơn các loại bình khác, nhưng không nhất thiết phải có vì hiện nay bình đồng khá hiếm, đa số là bình sứ, bình nhựa. Nếu bạn muốn làm hoa nhanh nở thì có thể đung nước ấm để cắm hoa, nhất là hoa đào, hoa ly chơi Tết. Đối với hoa hồng bạn có thể thổi vào giữa bông hoa để các cánh nở ra tự nhiên hơn.
Với một số mẹo nhỏ giúp bạn giữ hoa vừa có thể tươi lâu hơn lại vừa không tốn nhiều,  chi phí để mua hoa mới hay vong hoa dep sử dụng các hoá chất. Các chất giữ hoa tươi lâu rất đã tìm, có ngay trong nhà ban, cách làm lại rất đơn giản phải không.Hãy thử làm ngay nhé! Chúc các bạn áp dụng thành công và có những lọ hoa đẹp, tươi nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét