Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Hướng dẫn cách tự làm sổ tay độc đáo

Sổ tay bằng da không chỉ là Quà tặng khách hàng một loại vật phẩm văn phòng tiện lợi cho người sử dụng để ghi chép thông tin quan trọng về khách hàng, đối tác hoặc thông tin về công việc hàng ngày mà nó còn giúp bạn khẳng định đẳng cấp chuyên nghiệp hơn. Bạn đã biết cách làm sổ tay bằng da chưa? Hãy cùng Công ty quà tặng Thủ Đô khám phá các bước làm sổ tay bằng thủ công trong du quang cao gia re bài viết này nhé! Cách làm sổ tay bằng thủ công không hề đơn giản nhưng cũng không quá khó như bạn nghĩ. Trước hết bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như sau:
Hướng dẫn cách tự làm sổ tay độc đáo
Khoan, máy ép và cắt giấy
Kẹp hoặc bàn kẹp
Kim chỉ
Dao, kéo
Thước kẻ
Keo dán
Bìa và vải da
Các công cụ trên không hoàn toàn bắt buộc phải có, bộ dĩa thìa bạn có thể tham khảo các bước dưới đây để làm cho mình một cuốn sổ tay tiện dụng nhé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm sổ tay có kích thước theo khổ giấy A5. Bước đầu tiên trong cách làm sổ tay bằng da chính là xác định khổ giấy của cuốn sổ. Ở đây, chúng tôi chọn khổ giấy A5, chỉ cần gập đôi các tờ A4 lại (số lượng trang tùy thuộc vào sở thích). Hãy chọn loại giấy có độ dày và độ cứng vừa phải sẽ làm cuốn sổ đẹp hơn chứ không ấm chén đẹpmềm oặt như các quyển số bằng giấy mỏng thông thường. Để chắc chắn các đường gập đều đặn và hoàn chỉnh hơn, bạn có thể sử dụng pin con thỏ để miết các đường gập. Công đoạn này sẽ giúp cách làm sổ tay dễ dàng hơn khi bạn có thể xếp tập giấy lại một cách đều đặn mà không bị xô lệch do đường gập không đều.
Tiếp theo, nếu có máy ép giấy, bạn có thể ép tập giấy lại rồi cắt bỏ phần còn thừa. Bước này sẽ giúp bạn có thể cắt những phần thừa và làm cuốn sổ tay trở nên chuyên nghiệp hơn. Bước quan trọng thứ hai trong cách làm sổ tay chính là khoan. Phải có bước này thì bạn mới có thể cố định các trang giấy với nhau. Đồng thời, bút ký đẹp công đoạn này còn quyết định cuốn sổ làm ra có đẹp hay không. Trước hết, bạn tạo mẫu khoan cho khổ giấy bằng cách cắt một tấm bìa có bóp đựng name card chiều dài tương tự trang giấy sau đó kẻ lề cách mép trái khoảng 2cm. Từ hai đầu của tấm bìa, đánh dấu 2 điểm cách khoảng mép trên dưới 2cm (bằng lề) sau đó chia đoạn còn lại thành 3 phần bằng nhau.Đặt tập giấy lên bàn hoặc một mặt phẳng cố định nào đó, để khi khoan tập giấy không bị xê dịch làm chệch mũi khoan. Sau đó giữ mũi khoan vuông góc với sổ và khoan một cách từ từ. Nếu bạn khoan sổ tay quá nhanh nó sẽ tạo ra nhiều nhiệt và có thể gây cháy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét