Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cúc vạn thọ P1

Hoa cúc vạn thọ hiện nay rất được ưa chuộng và dịch vụ điện hoa sài gòn được trồng phổ biến ở Việt Nam. Loài hoa này dùng để trang trí sân vườn, làm cây cảnh trong nhà, dùng trong cúng, lễ và trưng bày trong dịp Tết. Ngoài ra cúc vạn thọ còn có tác dụng xua đuổi côn trùng, dùng lá chữa bệnh nấc cụt. Hoa cúc vạn thọ còn được dùng để chiết xuất Caroten làm thực phẩm.
Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cúc vạn thọ P1
Nên trồng và chăm sóc hoa cúc vạn thọ theo quy trình sau:
1.Giống
Hiện nay có nhiều giống hoa vạn thọ của Pháp và Thái Lan, có 2 giống chủ yếu là vạn thọ lùn và  cao. Loài vạn thọ lùn có thể trồng quanh năm, cây cao từ 40 đến 45cm, công ty tổ chức sự kiện thời gian sinh trưởng là khoảng 60 đến 65 ngày. Vạn thọ cây cao rất hợp trong dịp Tết Nguyên đán, trồng được quanh năm, cây cao từ khoảng 65 đến 70cm, thời gian sinh trưởng và phát triển là 65-70 ngày.
2.Thời vụ
Có thể trồng cây hoa vạn thọ quanh năm, nhưng vụ chính là dịp Tết Nguyên đán. Vạn thọ lùn thì gieo trồng muộn nhất là 5/11 (âm lịch) còn vạn thọ cao thì gieo trồng muộn nhất là vào 25/10 (âm lịch).
3.Cách ươm cây con
Đất gieo hạt cần phải thật tơi xốp, thoát nước nhanh và rễ phát triển tốt, đất phải thật sạch để tránh gây bệnh cho cây con. Đất trồng gồm 3 phần: tro trấu, đất cát hoặc đất gò mối và phân chuồng ủ hoai, lang hoa mung khai truong trộn theo tỷ lệ 10:4:1.
Có thể dùng bầu bằng túi nilon, lá chuối hay giấy có kích thước bầu 6x 8cm, bầu đặt cách mặt đất 20-25cm. Giàn đỡ bầu cần phải thoát nước tốt. Sau khi chuẩn bị bầu, gieo hạt vào bầu và  dat hoa tuoi tưới nước chothật ẩm, sau 3 đến 5 ngày hạt sẽ nảy mầm hết, lúc này cần che nắng cho cây con. Sau 5 ngày trở đi thì bắt đầu nhấc giàn che cho cây con phát triển. Sau 10 ngày thì bỏ giàn che hoàn toàn để cây có thẻ phát triển tốt. Trong giai đoạn này cần chú ý khi tưới phải tưới nhẹ, tránh làm hỏng cây con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét