Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Tạo dựng lăng mộ bằng đá khối tại Vĩnh Phúc

Xưa kia thay vì con người chỉ xây dựng các ngôi mộ cho tổ tiên những người đã khuất bằng gạch. Cát, sỏi, qua thời gian khoảng trừng vài năm khí hậu thay đổi những ngôi Khu lăng mộ đá  có những vết lứt lẻ biến dạng ta lại phải tu sửa lại, thì ngày nay hầu như tất cả cách ngôi mộ của tổ tiên đều được con người tay hoàn toàn bằng mộ đá, những tảng đá hàng nghìn năm ko phai nhạt.
Quy trình nhận công trình lăng mộ bằng đá
Những tảng đá to được khai thác từ những ngọn núi đá Ninh Bình và Thanh Hóa qua những bàn tay thô ráp của con người áp dụng sự tiến bộ kỹ thuật vào máy móc, những ngôi Bán mộ đá   được tạo ra mới nhiều mẫu mã phong phú đa dạng, quy trình tạo ra cũng được đơn giản hơn rất nhiều, không còn mất nhiều thời gian như trước kia.
Tạo dựng lăng mộ bằng đá khối tại Vĩnh Phúc
Điều này được minh chứng bằng việc cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú chế tác thành công ngôi mộ đá bành dáng đá xanh thanh hóa của gia đình chị Nguyễn Thúy Hằng ở Vĩnh Phú – Thị Trấn Mạo Khê – Quảng Ninh, ngôiMẫu lăng mộ đá được thiết kế chế tác và thi công hoàn thiện chỉ trong vòng chưa đến 7 ngày. Gia đình nhà chị Hằng là một gia đình phả hệ nhiều thế hệ được sống chung trong một gia đình, gia đình quyết định năm nay sẽ xây dựng lại ngôi mộ tổ tiên của gia đình mình, nhưng vì có quá nhiều ý kiến nên suốt mấy tháng các thành viên trong gia đình qua nhiều lần họp đại gia đình vẫn chưa quyết định được chính xác ngôi mộ của mình định làm.
Những khó khăn khi xây dựng
Trăn Trở băn khoăn về ý nguyện của gia đình chưa có kết quả cuối cùng, Chị Hằng quyết định tìm đến với cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú, gặp mặt trao đổi, chị Hằng có trình bày về gia đình mình và nói xem ngày đặtNhững ngôi mộ đẹp  đã gần kề chỉ còn có 1 tuần nữa nhưng về phía gia đình thì có rất nhiều ý kiến nên vẫn chưa ai tự quyết định được,  mà việc mồ mả tổ tiên đã nói là phải làm chứ ko thể nói song để đó được.
Tiếp chuyện chị nghệ nhân của cơ sở nhận thấy được rõ sự lo lắng của chị trên khuân măt, mời chị, hiểu được tâm nguyện của chị từ nơi xa xôi lên gặp mặt, kỹ thuật thiết kế của công ty đã phắc thảo nhanh một bản thiết kế mộ bành theo đúng kích thước chị đưa cho, và đưa chị cầm về trao đổi với gia đình về mẫu thiết kế, vẻ mặt của Chị Hằng đã dần rạng ngời lên khi thấy chúng tôi đưa một bản thiết kế nhanh ngọn trong vài phút. Chị cất lời cám ơn và mong muốn rằng có được chi tiết cụ thể như này thì những thành viên trong gia đình dễ dàng có thể lựa chọn ngôi mộ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét