Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

3 Bí quyết chữa viêm mũi dị ứng nhanh chóng

Có những bí quyết giúp chữa điều trị viêm xoang mũi  cực kì đơn giản, không hề tốn tiền mua thuốc mà lại có thể áp dụng dễ dàng tại gia đình. Bệnh viêm mũi dị ứng không quá nguy hiểm nhưng rất khó chịu vì những triệu chứng mắc phải. Đáng lo nhất là những trường hợp phát triển thành mạn tính hoặc biến chứng thành viêm xoang nếu để bệnh kéo dài. Hãy áp dụng những mẹo chữa bệnh dưới đây khi mới phát hiện bệnh để bệnh thuyên giảm nhanh nhất nhé.
Bí quyết chữa bệnh viêm mũi dị ứng  không cần uống thuốc
Cháo thịt bò thơm ngon trị bệnh viêm mũi dị ứng
Nguyên liệu cần thiết: thịt bò băm 90g, gạo tẻ ngon 60g, rau thơm các loại 15g và tỏi tươi 60g.
Cách nấu cháo: Vo gạo rồi đem đi nấu cháo đầu tiên. Tỏi tươi bóc vỏ rồi đập dập. Rau thơm rửa rồi cắt nhỏ. Khi cháo chín thì cho tỏi và thịt bò vào ninh nhừ, đến  khi nấu xong thì cho rau thơm vào. Nên ăn khi còn nóng.
3 Bí quyết chữa viêm mũi dị ứng nhanh chóng
Công dụng: cung cấp nhiều dưỡng chất cho người đang bị bệnh viêm mũi dị ứng, thêm vào đó thành phần tỏi rất quan trọng có công dụng sát khuẩn tốt, kết hợp với hơi nóng của cháo làm thông mũi, ngưng chảy nước mũi.
Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong
Nguyên liệu cần thiết: tỏi tươi và mật ong nguyên chất
Cách thực hiện: tỏi tươi bóc vỏ sau đó rửa thật sạch, đập dập, chắt lấy phần nước. Trộn vào 2 thìa cà phên mật ong nguyên, khuấy đều. Dùng bông gòn nhỏ canh cho một phần bông thấm vào dịch và nhét vào lỗ mũi. Ngày thực hiện 3 lần.
Cả tỏi lẫn mật ong đều giúp chữa viem mui di ung quanh nam  hiệu quả. 2 nguyên liệu này đều chứa chất kháng khuẩn tự nhiên, giảm viêm trên niêm mạc mũi, giúp hỗ trợ phục hồi nhiễm trùng. Nên uống mật ong và ăn tỏi nhiều sẽ giúp tăng cường sức miễn dịch, sức đề kháng…
Nước muối sinh lý vệ sinh vùng mũi
Cách này rất hiệu quả, xúc rửa mũi bằng nước muối sinh lý sẽ giúp niêm mạc hốc mũi được sát khuẩn, chống viêm và tiêu sưng. Cách này áp dụng phù hợp cho đủ mọi lứa tuổi. Cần chuẩn bị dung dịch nước muối sinh lý, có thể mua chúng ngoài tiệm thuốc.
Cách thực hiện: Hơi chúi người ra trước, nghiêng đầu qua bên trái. Đặt vòi bình bơm nước muối vào lỗ mũi bên phải sau đó bóp nhẹ nhàng để nước muối chảy từ từ vào hốc mũi. Phần nước muối này sẽ đẩy nước và chảy ra lỗ mũi bên trái cuốn theo bụi bẩn và dịch nhầy.

Sau đó, đổi chiều, động tác tương tự như trên. Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng này rất đơn giản, lại rẻ tiền nhưng nếu không cần thận có thể bị sặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét