Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

5 Cách chữa viêm mũi dị ứng khi mang thai không cần dùng thuốc

cách chữa bệnh xoang mũi khi mang thai tốt nhất là không nên dùng thuốc kháng sinh. Cho dù thuốc kháng sinh liều nhẹ hay mạnh đều có ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Hơn 9 tháng mang thai là thời điểm vô cùng nhạy cảm của người phụ nữ, trong thời gian này hệ miễn dịch bị suy giảm nên những căn bệnh thông thường như viêm mũi dị ứng cũng sẽ dễ dàng mắc phải. Để tránh bị khó chịu và khiến bệnh nặng hơn, các bà bầu hãy áp dụng những mẹo chữa viêm mũi dị ứng không cần dùng thuốc đơn giản dưới đây nhé. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bà bầu bớt đi 1 gánh nặng khi mang thai.
  1. Dùng gối cao khi ngủ
Vị trí của đầu khi ngủ luôn phải cao hơn thân người, khi ở vị trí này chất dịch trong mũi sẽ không bị chảy ngược vào trong mà càng dễ dàng bị tống ra ngoài hơn.
Các bà bầu cũng nên chú ý đến nhiệt độ trong phòng khi ngủ, chú ý dành cho những người bị benh viem mui di ung  đặc biệt là thai phụ nên hạn chế nằm ngủ trong phòng kín và có mở máy lạnh.
5 Cách chữa viêm mũi dị ứng khi mang thai không cần dùng thuốc
  1. Ngửi củ hành tây
Các nhà nghiên cứu đã cho biết trong hành tây có rất nhiều thành phần có tác dụng giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi hay hắt hơi của bệnh viêm mũi dị ứng. Hơn nữa, củ hành tây cũng vô cùng lành tính, không gây tổn hại nào cho phụ nữ khi đang mang thai.
Các bà bầu thực hiện như sau: Lấy một củ hành tây sau đó lột bỏ vỏ rồi cắt thành nhiều khía nhỏ, tiếp đến dùng khăn mỏng gói các lát hành và ngửi thành nhiều lần.
  1. Dùng muối để vệ sinh mũi
Muối sinh lý cực kì hiệu quả trong việc diệt khuẩn,giúp tiêu sưng viêm và gần như không gây ra tác hại gì nếu như sử dụng đúng cách, hơn nữa điều trị viêm mũi dị ứng bằng muối lại vô cùng tiết kiệm.
Các bà bầu có thể mua nước muối sinh lý về để xúc khoang mũi hoặc xông hơi cũng được. Sẽ thấy rất nhẹ nhõm sau khi vệ sinh mũi bằng nước muối.
  1.  Massage mũi kết hợp bấm huyệt
Những động tác nhẹ nhàng khi tác động lên 2 bên mũi sẽ giúp kích thích chảy nước mũi ra ngòai, chữa bệnh viêm mũi dị ứng cải thiện nhanh chóng chứng ngạt mũi. Hãy làm nóng 2 bàn tay rồi áp lên cánh dũi và day nhẹ. Sau đó dùng tiếp 2 đầu ngón tay trỏ đặt vào huyệt nghinh hương, vừa ấn vừa giữ khoảng 2 phút.
  1. Cháo thịt bò tốt cho bà bầu bị viêm mũi dị ứng
Nguyên liệu chuẩn bị: thịt bò tươi 100g, gạo tẻ ngon 60g, tỏi tươi 60g và rau thơm15g cho dậy mùi.
Cách làm: Thịt bò thái thành những miếng mỏng, ướp vào đó một chút dầu thực vật, tỏi bỏ vỏ đánh dập, rau thơm đem xắt nhỏ, để riêng. Gạo đem nấu cháo cho thật nhừ rồi bỏ thịt bò và tỏi tươi vào. Cuối cùng là thêm gia vị và rau thơm.
Món ăn này đặc biệt rất phù hợp cho phụ nữ đang mang thai, giúp giảm tiết nước mũi và thông mũi. Cháo thịt bò lại rất giàu dinh dưỡng giúp mẹ và thai nhi tăng cường sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét