Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Các nguyên nhân chính gây ra virus cho laptop

laptop cũ hn  cũng như con người, nó không phải lúc nào cũng khỏe mạnh mà nó chắc chắn sẽ có lúc mắc bệnh. Một số bệnh thường gặp ở laptop như: lỗi phần mềm, lỗi màn hình xanh, lỗi màn hình đen, nóng máy, chai pin... Và có một lỗi không thể không kể đến đó là lỗi virus. Lỗi này vô cùng nghiêm trọng đến mức nó có thể phá hủy toàn bộ hệ thống mua laptop cu o ha noi  của bạn. Vậy nguyên nhân của lỗi này là do đâu? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu một số nguyên nhân chủ yếu .
Các nguyên nhân chính gây ra virus cho laptop
Thứ nhất, máy tính xuất hiện hành vi lạ hoặc chương trình lạ: đây là các chương trình sẽ rất nguy hại cho laptop của bạn. Nguyên nhân của lỗi này đó là do một số chương trình giả, tác dụng là để diệt virus cho laptop của bạn nhưng thực chất khi tải về nó lại có mục đích bơm thêm virus hoặc chính chương trình đó là virus, chúng sẽ xâm nhập và phá hủy laptop của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra kĩ lưỡng các chương trình lạ đó.
Thứ hai, các thư mục không thể mở được hoặc nhìn nó không được bình thường. Nguyên nhân của lỗi này do đâu? Đó là do  các tệp tin đó bị ẩn đi thậm chí là đã bị tiêu hủy từ bao giờ mà bạn không hề hay biết. Hoặc cũng có thể là do các biểu tượng lạ đó là các cách nó ngụy trang, làm chúng ta tưởng đó là thư mục thật và kích vào đó. Chắc chắn, sau khi kích chuột, virus sẽ lập tức tràn ra laptop cu dell inspiron  của bạn.
Thứ ba, máy tính chậm một cách bất thường: đây là một biểu hiện rất dễ thấy ở laptop. Nguyên nhân chính là do virus đã xâm nhập vào laptop và làm chạy các chương trình ẩn mà bạn không biết gì cả. Lập tức nó vào các file, truyền nhiễm virus, khống chế hệ thống và các phần mềm khác khiến cho các chương trình cũng như thao tác trên laptop bị chậm.
Thứ tư, không thể kích hoạt phần mềm diệt virus hay là tự động gửi tin nhắn cho các laptop khác: cái này rất nguy hiểm bởi nó không chỉ gây hại cho laptop chúng ta mà còn lợi dụng ta để hủy hoại laptop của nhiều người khác nữa. Nguyên nhân là các virus được truyền qua tin nhắn nhất là thư điện tử vào laptop sau đó thì xóa chức năng diệt virus của máy, đồng thời ăn cắp tài khoản và gửi cho các laptop khác qua mail.
Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến việc nhiễm virus. Các bạn nên chú ý và thận trọng trước khi tải bất cứ cái gì và kích hoạt vào những cái nghi ngờ và lạ trên laptop. Chúc các bạn sẽ tìm ra phương pháp diệt virus thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét