Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Cách chọn hoa tươi

Không phải trong chúng ta ai cũng dich vu dien hoa biết cách chọn hoa tươi như thế nào khi mua hoa. Bài viết này sẽ chia sẻ một số tiêu chí để lựa chọn được những bông hoa tươi nhất cũng như cách chọn hoa lan hay chọn hoa hồng,...
Ngày nay, việc mua hoa tươi trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi con người, từ việc dùng để trang trí nhà, dùng làm hoa cưới, hoa sinh nhật,... bất kể việc gì cũng đều thấy xuất hiện những bông hoa. Nhưng rất nhiều người khi đi mua hoa thường mua phải hoa để lâu hay mua phải hoa kém chất lượng vì không biết cách chọn hoa. Hãy làm theo một số tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn chọn mua được những bông hoa chất lượng nhất.
Tiêu chí chọn hoa tươi.
Khi chọn hoa nên chọn những bông hoa còn đủ thân và lá, nghĩa là không bị dập nát hay gẫy. Hoa mới thì cả lá ,hoa và cành đều còn rất tươi. Cành hoa phải xanh, cứng và thẳng, lá cứng cáp, to chuc su kien chuyen nghiep có màu xanh đậm, không bị dập nát hay héo úa. Nên chọn hoa có màu sắc tươi sáng, cánh hoa khỏe, bạn có thể thử bằng cách đặt lòng bàn tay lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng cáp của bông hoa, cánh hoa cũ sẽ có phần mềm hơn so với hoa mới. Hoa cũ thường có lớp xanh bên ngoài thân và lá không còn bóng, hoa bảo quản lạnh thường bị héo rất nhanh khi mang ra ngoài trời nắng.
Cách chọn hoa lan tươi.
Với các tiêu chí trên thì khi chọn hoa lan tươi cần chú ý thêm vài yếu tố nữa. Hoa lan kém chất lượng thì hoa mau tàn, các nụ ở ngọn không nở, cá biệt có một số cuống hoa còn bị giập nát, cánh hoa không mịn màng, có nụ hoa bị khô...Thế nên khi chọn hoa lan bạn nên chú ý tới màu sắc của bông hoa phải sáng bóng, thân và hoa khai trương đẹp cuống hoa phải khỏe mạnh đặc biệt không được có dấu hiệu của sự dập gẫy, cánh hoa phải thẳng. Tuân theo những tiêu chí này chắc chắn bạn sẽ chọn được những bông hoa lan tươi, chất lượng.
Cách chọn hoa tươi
Cách chọn hoa hồng tươi.
Khi chọn hoa hồng ta cần phải chú ý đến gai và nụ của bông hoa hồng. Những bông hoa hồng kém chất lượng thường có nụ không được thẳng, bị mềm và gục xuống, gai rất dễ rụng, các mép lá và cánh thường hơi vàng do bị thiếu nước. Vì thế khi chọn những bông hoa hồng tươi ta hoa tươi cần lưu ý thêm: phải chọn hoa có nụ hoa chắc chắn, thân còn màu xanh vì còn nước và các chất dinh dưỡng, gai cứng không dễ bị rụng. Có như vậy, những bông hoa mà bạn chọn mới đẹp, tươi lâu và bền trong một khoảng thời gian dài được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét