Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Cách nhận biết laptop sử dụng card màn hình onboard hay card màn hình dời

Máy tính được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận. Một trong những bộ phận đó là card màn hình. Card màn hình rất quan trọng với laptop cũ hà nội . Nó còn được gọi là Card đồ họa, giúp laptop xử lý tất cả các vấn đề về chất lượng hình ảnh trong laptop để truyền ra màn hình. Card màn hình có hai loại đó là Card Onboard và Card rời. Để biết được, laptop cùa bạn dùng Card Onboard hay Card rời ta có 4 cách cơ bản sau đây:
Cách nhận biết laptop sử dụng card màn hình onboard hay card màn hình dời
Cách 1, sử dụng Menu chuột phải: đây là cách vô cùng đơn giản để kiểm tra laptop bạn dùng Card gì. Bằng cách, bạn hãy bấm chuột phải vào màn hình Desktop để xem thông tin. Sau khi bấm chuột phải, trên màn hình sẽ hiện ra một cái bảng, nếu bạn thấy có  mục Graphics Properties hoặc Graphics Options thì chứng tỏ mua laptop ở đâu   của bạn đang dùng Card Onboard.
Cách 2, sử dụng lệnh dxdiag: với cách này, bạn phải làm như sau: đầu tiên bạn mở hộp thoại Run sau đó gõ lệnh dxdiag vào và chuyển qua Tab " display " để kiểm tra. Bạn sẽ biết được laptop của bạn sử dụng Card nào khi kích vào dòng " Device Type".
Cách 3, cổng cắm VGA: cách này cũng khá đơn giản vì bạn không cần phải có bất cứ thao tác nào với máy tính. Bạn chỉ cần nhìn vào vị trí dây cắm VGA của laptop. Nếu như laptop của bạn cắm vào Card rời nghiã là laptop của bạn đang sử dụng Card rời. Còn không nghiã là không phải. Hoặc bạn có thể nhìn tem dán trên laptop thông tin về Card màn hình vì hiện nay có rất nhiều laptop có tem.
Cách 4, sử dụng CPU - Z: đây cũng là một trong những cách bạn có thể làm để kiểm tra.  Ngoài việc để kiểm tra cấu hình của laptop một cách rất chính xác mà còn cho bạn biết được laptop của mình sử dụng Card onboard hay card rời. Rất là tiện lợi phải không ạ.
Đó là 4 cách tiêu biểu để bạn có thể biết được laptop cũ dell giá rẻ  của mình sử dụng Card màn hình nào. Hi vọng bài viết sẽ cho bạn thêm một số kiến thức bổ ích về laptop. Còn lựa chọn cách nào là ở các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét