Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Cách đơn giản trồng và chăm sóc hoa hồng tại nhà

Ở bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu sơ lược dịch vụ điện hoa tại hà nội về hoa hồng và cách trồng hoa sao cho đúng để cây hoa được phát triển một cách toàn diện nhất. Trong bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các loại sâu bệnh hại cây cũng như cách thu hoạch những bông hoa hồng. Chỉ cần nắm vững những kiến thức cơ bản này là bạn có thể thành những bác nông dân chăm chỉ tạo ra cây hoa hồng cho riêng mình rồi.
Cách đơn giản trồng và chăm sóc hoa hồng tại nhà
Sâu bệnh hại hại cây
– Cần tưới đủ nước cho cây hoa Hồng để lá quang hợp, nếu để cây khô quá dễ xuất hiện nhện đỏ hút chích làm cây yếu dần. Lá cây bị nhợt màu, vàng lá ,quăn queo rồi sẽ rụng dần. Cần tưới bổ sung đủ nước và bón thêm phân bón lá bổ sung vitamin cho cây.
Trường hợp cây hoa xuất hiện các chấm trắng gần ngọn hoặc ngay dưới mặt lá đó chính là rệp sáp , dùng tay ngắt bỏ lá bị sâu bệnh và tiêu diệt các đốm trắng. Nếu trồng nhiều cần sự hỗ trợ tư vấn cong ty to chuc su kien nơi bán thuốc bảo vệ thực vật và chọn loại thuốc phù hợp đặc biệt không độc hại cho môi trường hay sức khỏe con người.
   *Bệnh phấn trắng
Dâu hiệu nhận biết: Vết bệnh dạng bột phấn có màu trắng xám, bệnh hại trên lá non, các lá bánh tẻ và cổ bông, phát triển rất nhanh làm lá bị biến dạng, thân cây khô, ít nụ, hoa thường không nở hay thậm chí bị chết cây.
  *Bệnh đốm đen
Dấu hiệu nhận biết bệnh: Vết bệnh hình tròn, không ổn định, ở giữa có màu xám nhạt, xung quanh vết bệnh có màu đen. Bệnh thường phá hoại lá bánh tẻ, xuất hiện ở cả hai mặt lá, lang hoa khai truong gia re làm lá héo vàng, sau đó rụng hàng loạt.
 *Bệnh gỉ sắt
Dấu hiệu nhận biết: Vết bệnh có dạng chấm nổi màu vàng da cam hoặc màu giống gỉ sắt, hình thành ở mặt dưới của lá, bệnh làm cho lá khô cháy, dễ bị rụng, hoa nhỏ, cây trở nên còi cọc.
Cắt cành hoa hồng
Nên cắt hoa Hồng vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối vì khoảng thời gian này cây còn đang ra nhiều nhựa, nhiều nước nên lâu tàn và lâu héo. Trước khi cắt nên tưới nước nhiều hơn bình thường hoa tuoi để cây đủ dự trữ một lượng nước cho hoa. Chú ý, ngay sau khi cắt xong cần phải cắm cây hoa Hồng vào nước sạch, cắt chéo để nước dễ thấm vào thân cây. Dùng dao thật sắc để cắt hoặc dùng kéo cắt, không được làm dập nát thân cây. Trồng hoa Hồng rất cần sự quan tâm và chăm chút của người trồng cây, đáp lại sự chăm sóc tận tình ấy khi hoa Hồng nở sẽ tạo nhiều niềm vui cho mọi người xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét