Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Cách đơn giản trồng và chăm sóc hoa hồng

Hoa Hồng được coi là loài hoa biểu tượng dich vu dien hoa ha noi cho tình yêu và hạnh phúc, lòng chung thuỷ và sự khát khao vươn tới cái đẹp của tất cả mọi người. Với nhiều ưu điểm như: màu sắc cực kỳ đa dạng, cành hoa lại dài, lá xanh có răng cưa, mùi thơm nhè nhẹ, nở quanh năm. Loài hoa này có thể dùng làm hoa cắm trong bình, trong lọ, trồng trong chậu, trang trí xung quanh nhà đều được.
Hoa Hồng có khoảng hơn 350 loài được phân bố ở khắp nơi, khắp các quốc gia cũng như lãnh thổ trên thế giới. Hiện nay ở Việt Nam nước ta đang trồng có khoảng 50 loại giống hoa hồng chính cong ty chuyen to chuc su kien theo màu sắc và có thể phân chúng thành các nhóm như sau:
Cách đơn giản trồng và chăm sóc hoa hồng
1- Nhóm giống hoa có màu đỏ: Từ đỏ thẫm đến đỏ nhung, đỏ hồng ngọc và đỏ cờ
2- Nhóm giống hoa màu Phấn Hồng: màu đào, đỏ thẫm, đỏ quỳ
3- Nhóm giống hoa có màu vàng: màu vàng nhạt,màu vàng đậu, màu vàng da cam
4- Nhóm giốnghoa màu hồng sen: màu cánh sen, màu hồng nhạt
5- Nhóm giống hoa màu trắng: màu trắng trong, trắng sữa đến trắng ngà
6- Nhóm nhiều màu pha trộn: màu sắc cánh hoa không đều, nhiều màu hỗn hợp và nhiều màu trung gian.
Hiện nay phổ biến ở TP HCM và các vùng lân cận là loại hoa Hồng tỷ muội, Hồng lửa hay còn gọi là Hồng Sa đéc, còn có Hồng gốc ghép từ Đà Lạt mang về. Hồng thuộc loại cây lâu năm, lẵng hoa khai trương giá rẻ có thể cho hoa thường xuyên nếu người trồng biết cách chăm sóc đúng theo yêu cầu sinh trưởng của cây hoa.
1/Cách trồng giỏ hoa trong chậu hay trong bồn:
– Chọn hướng nắng chiếu: nên chọn hướng có nắng mặt trời chiếu buổi sáng hoặc có thể nắng chiếu xuyên, do nhiều nhà phố ở đô thị hay bị che khuất thiếu ánh sáng mặt trời nên cây hoa hồng sẽ không đủ điều kiện để ra hoa.
– Làm đất trước khi trồng cây: chọn đất, giá để tơi xốp có độ thoát nước tốt, không để nước bị ứ đọng sẽ làm hư bộ rễ, nên sử dụng phân hữu cơ đã hoai mục lót dưới bầu cây trước. Khi trồng tay trái chú ý giữ cây, tay phải lấp đất nhẹ nhàng vào xung quanh gốc cây, hoa tươi nên ấn nhẹ tay cho cây đứng, cẩn thận tránh làm đứt rễ cây, trồng xong phải tưới cho thật đẫm nước. Tùy kích thước bồn, chậu mà chọn khoảng cách giỏ sao cho phù hợp để đảm bảo lá cây nhận được đầy đủ ánh sang, không nên trồng quá gần nhau, cây sẽ mọc vống lên cao do phải cạnh tranh ánh sáng với những cây còn lại.
– Nên tưới cây bằng vòi phun nhẹ và tưới đều vào mỗi buổi sáng, nếu vào các ngày nắng to nên tưới thêm nước cho cây để cây không bị héo, chú ý nên tưới lúc chiều mát nhưng không quá muộn để nước không còn ướt lá và nụ hoa qua đêm sẽ dễ tạo môi trường cho sâu bệnh sinh sôi.Nếu cây trồng trong chậu nên tưới ngày 2 lần.
2.Cách chăm sóc cây
– Bón phân cho cây: sau khi trồng từ 3 đến 5 ngày nên phun phân bón lá để giúp cây phát triển toàn bộ rễ cho tốt thì hoa ra mới có màu sắc tươi. Không được tưới phân lên hoa không thì sẽ làm hoa mau tàn.
Từ sau khi trồng 10 đến 15 ngày cây ra rễ phát ra lá non thì bón bổ sung các loại phân hạt, bón xung quanh gốc cây xong lấp đất lại, sử dụng muỗng cà phê để bón cho an toàn. Không được làm ảnh hưởng đến rễ cây hoa Hồng, phân bón không được quá gần gốc cây. Sau đó tưới thêm nước giúp cây hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất.
Bón phân hàng tháng 1 lần phun bón lá và 1 lần bón gốc xen kẽ nhau.
Quan sát nếu cây có nhánh mới màu đỏ tía đậm, cành mập mạp cho thấy cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngược lại thì cần tăng cường chăm sóc cho kỳ cắt tỉa nhánh lần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét