Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Chi tiết về khu lăng mộ đá bạc tỷ tai Việt Nam

Khi nghe nói tới xây dựng ngôi Mẫu mộ đá đẹp  cho mình trị giá tiền tỷ, ắt hẳn không ai tin đó là sự thật, nhưng đó là một sự thật tại Việt Nam ta. Tình cờ, được anh bạn đang làm trên trang tin mới uống café. Anh tâm sự vừa có chuyến công tác Hải Phòng, Về mảnh đất Kiến An thăm khu lăng mộ đá xanh Thanh Hóa của Đại gia Vũ Hồng K, vị đại gia bậc nhất Hải Phòng.
Là doanh nghiệp có tiếng bậc nhất đất Cảng Ông K có địa vị xã hội, có tiền bạc thỏa sức sống sung túc đến cuối đời mà không cần suy ngẫm gì nhưng trong Ông K vẫn cháy lên một niềm khát khao rằng muốn tự tay xây mộ cho mình lúc nằm xuống. Niềm khát khao đó thôi thúc Ông K long quyết tậm thực hiện điều đó.
Chi tiết về khu lăng mộ đá bạc tỷ tai Việt Nam
Và long quyết tâm đó của Ông K được thực hiện thành công bằng việc Ông tự tay tới tận khu vực núi Nhồi – Thanh Hóa chọn những khối đá đẹp nhất, đắt tiền nhất, và Mẫu lăng mộ đẹp  điều đáng nể hơn đó là thay vì việc khai thác bằng thuốc nổ, Ông K đã thuê công đang sống và làm việc tại khu núi Nhồi tự thay khai thác những tảng đá ông lựa chọn bằng chính sức lực của mình suốt 5 năm dòng, những phiến đá của Ông K lựa chọn có giá trị từ 10 – 30 triệu động.
Sau 5 năm dòng Ông K đã hoàn thành khu lăng mộ tiền tỉ của mình với quần thể lăng hơn 3000m2, khu trung tâm lăng mộ rồng chừng 200m2. Khuôn viên lăng mộ được xếp bằng những khối đá trắng lớn đã được mài rũa rất cẩn thận những điểm khép rất khít với nhau. Tất cả phía bên trong mộ đều được thiết kế với những khối đá lớn nặng 2,6 tấn. Ở giữa khu Các mẫu lăng mộ đẹp  là khối đá đen nặng tới 10 tấn. Phía mặt trước là những dòng chữ khắc những công sức cũng như tài năng ông đóng góp cho xã hội. Trên cùng tháp đá bức tượng bán thân của ông K được chạm khắc tỉ mỉ. Tổng chi phí cho quần thể lăng mộ của Ông K ước trừng 1 triệu USD. Khu lăng mộ này được đánh giá là khu lăng mộ duy nhất tại nước ta.
Ngôi mộ trị giá tiền tỷ tại nước ta
Mới đây tôi có đọc được 1 bài báo đăng  tải trên báo ANTĐ về khu lăng mộ tiền tỷ khu vực miền Đông ở Tây Ninh có trang viên Sơn Trang Tiên Cảnh là nghĩa vế như thế người chết quở trách cho thì khó mà gánh được những rủi ro. Nhiều đại gia đặt mộ tại Sơn Trang Này đầu tư xây mộ hết  1,2 tỷ mà nhiều đêm còn cứ băn khoăn không biết ngôi mộ như thế đã đủ sang trọng chưa, đã hài lòng người đã khuất chưa.”
Vậy mà không chỉ trong Tây Ninh mà trào lưu xây mộ tiền tỷ đã ra tới ngoài bắc này. Anh bạn tôi còn nói chuyện thêm không chỉ có ở Tây Ninh, Hay Hải Phòng mà ngay cả ở làng đá Quỳ Hợp – Nghệ An cũng có 1 đại gia xây dựng một Mẫu lăng mộ đá  mô phỏng theo kiến trúc cung đình Huế xưa tổng quần thể trị giá tầm 3,5 tỉ.
Từ đó ta thấy được rằng một điều, trong thời đại hiện nay khi con người phát triển đất nước đi lên, nhu cầu tâm linh càng được nâng cao hơn hẳn, từ việc xây dựng những phần mộ cho tổ tiên bằng đá, có thể tồn tại được vĩnh cửu, thì con người đã có ước nguyệt xây dững sẵn cho mình những ngôi mộ bằng đá vĩnh cửu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét