Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Những mẫu lăng mộ bằng đá hiện đại trong thời đại đổi mới

Thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa cuộc sống ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần,  lúc này con số nhiều gia đình có nhu cầu tu sửa, xây dựng lại phần Mẫu mộ đẹp   của tổ tiên, họ quan niệm rằng mình có được cuộc sống như ngày nay là nhờ tổ tiên phù hộ nên việc cần phải làm đó là xây dựng lại cho các vị tổ tiên có được một ngôi nhà ấm cũng và bền vững với thời gian.
Xu hướng chọn mộ đá khối hiện nay
Theo xu hương vài năm trở lại đây, nhiều hộ gia đình chọn xây dựng Các mẫu lăng mộ đẹp  cho tổ tiên mình là mộ đá, họ lựa chọn những ngôi mộ đá nguyên khối được chạm khắc hoa văn tinh xảo, đá được chế tác thành mộ là những tảng đá lấy từ những làng nghề làm đá truyền thống như Ninh Vân – Ninh Bình, Quỳ Hợp – Thanh Hóa, Nghệ An…
Những mẫu lăng mộ bằng đá hiện đại trong thời đại đổi mới
Nằm trong số những đơn vị chế tác và thi công mộ đá đẹp của làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống Ninh Vân – Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú vẫn đang hòa cùng với dòng chảy phát triển của đất nước, đưa những mẫu thiết kế Lăng mộ đẹp    mới nhất, đa dạng nhất đáp ứng nhu cầu xây dựng phần mộ tâm linh của nhiều gia đình. Là một doanh nghiệp chế tác đá xuất thân từ làng nghề đá mỹ nghệ, nắm trong tay hàng trăm người nghệ nhân chế tác, với hàng chục xưởng chế tác to nhỏ – Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú, người con của làng đã tôn tạo và chế tác nhiều mẫu mộ đưa đi thi công nhiều tỉnh thành trên cả nước về mẫu mộ đá đơn, mẫu mộ đá đôi, mộ tiểu, mộ đá bành…. Tất cả đều chiếm được thiện cảm dành cho công ty.
Song song cùng với thợ nghệ nhân của Công ty thì người thợ thiết kế cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng mẫu đồ thờ đá như lư hương, con giống các loại.  Mẫu mã ngôi mộ : mẫu mộ đơn giản hay phức tạp ? Loại mộ gì (mộ tam sơn, mộ đao, mộ tròn, mộ đôi …).
Những chú ý khi triển khai xây mộ đá cho gia tộc
Xây, nâng cấp và sửa sang lại những ngôi Lăng mộ đá đẹp   của người thân của mình thường vào thời điểm khi thời tiết đã sang thu. Đây cũng thời điểm mà thời tiết hanh khô và chuẩn bị cho năm mới nhiều may mắn, tập trung làm ăn có thể an tâm với công việc gia đình, họ hàng của mình. Bởi vậy mà việc lựa chọn cho người thân đã khuất của mình những ngôi mộ đá đẹp không phải là đơn giản đối với nhiều người.
Lưu ý về những thay đổi trong tương lai, ví dụ như gia đình có thêm mộ. Do đó gia đình nên thống nhất với tất cả thành viên khi xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét