Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ được dùng như một loại thảo dich vu chuyen hoa dược nhờ đặc tính kháng khuẩn, có khả năng chống viêm nhiễm, hiệu quả trong giảm đau, giúp vết thương mau lành…
Đốii với người Phương Đông, hoa cúc nạn thọ tượng trưng cho sự trường sinh là biểu tượng của hạnh phúc vĩnh hằng.
Không những chỉ có thế, loài hoa này còn rất dễ trồng, dễ thích nghi với môi trường, dễ sống và tươi lâu hơn các loại hoa khác. Vì thế, hoa cúc vạn thọ thường được sử dụng để bày trí trong những dịp Tết và ngày lễ.
Còn theo y học cổ truyền, hoa cúc vạn thọ là một kho thuốc cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Loài cây này có vị đắng, cay, mùi thơm, tính mát lại không độc có tác dụng kháng khuẩn chống viêm tiêu đờm, giảm đau, diệt trừ giun sán.
Hoa cúc vạn thọ
Còn theo y học hiện đại, công ty sự kiện hoa cúc vạn thọ được mệnh danh là loại thuốc giảm đau thần kỳ. Thảo dược này rất có hiệu quả trong việc chữa lành các vết thương.
Trà từ hoa cúc vạn thọ có thể chữa các loại viêm loét, nước ép hoa và lá hoạt động như một loại thuốc chuyên để diệt côn trùng.
Cùng họ với cúc vạn thọ là cúc kim tiền lang hoa khai truong được sử dụng thay thế cho các thực phẩm đắt tiền.
Sử dụng như thuốc kháng sinh
Hoa cúc vạn thọ là loài hoa được coi như một chất kháng sinh có tác dụng mạnh, có thể điều trị các vết thương ngoài da, ngứa, lở lét và bệnh nấm da chân.
Loài hoa này chứa chất flavonoid, dich vu hoa tuoi giúp ngăn ngừa một số bệnh. Ngoài ra còn giúp nhanh lành bệnh khi đẩy nhanh quá trình tái phát triển của các mạch máu.
Hoa vạn thọ chứa chất chống oxy hóa và chống viêm
Các chất chống viêm trong bông cúc vạn thọ giúp chữa bệnh chàm eczema và các loại phản ứng dị ứng khác trên da. Thảo dược này rất giàu chất chống oxy hóa dạng như vitamin C giúp kìm hãm cơn đột quỵ, tế bào ung thư và bệnh tim mạch.
Ngoài ra hoa cũng giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể, mù lòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét