Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Kỹ thuật trồng hoa thuỷ tiên

Bạn hãy thử trồng hoa thủy tiên một lần, dich vu giao hoa chắc chắn sẽ được tận hưởng được cảm giác mong ngóng những mầm non nhú lên và ra hoa vô cùng kỳ diệu, thích thú.
Hoa thủy tiên trắng là loài hoa thuộc họ hoa Thủy tiên, có tên khoa học là Narcissus papyraceus, dễ dàng trồng được trong chậu hoặc bình hoa để trong nhà. Loài hoa này cũng có thể trồng dưới nước, hoa thủy tiên có dáng cong duyên dáng, với màu trắng vô cùng tinh khiết, thân màu xanh lá cây mọng nước, mập và có hương thơm ngào ngạt.
Thủy tiên trắng là một trong những loài hoa đẹp lại rất dễ trồng nhất tại nhà.
Khoảng cuối thu đầu đông là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bắt đầu trồng loài hoa này. Chúng không hề đòi hỏi dịch vụ tổ chức sự kiện quá nhiều sự chuẩn bị, bất kỳ ai cũng có thể trồng được những chậu hoa thủy tiên đẹp đến hoàn hảo.
Nếu muốn được ngắm nhìn những bông hoa thủy tiên trắng tinh khôi trong mùa đông tới, Chỉ từ 4 đến 6 tuần chăm sóc tốt nhất cho cây thì thủy tiên của bạn sẽ bắt đầu ra hoa.
Kỹ thuật trồng hoa thuỷ tiên
Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị như sau:
– Củ hoa
– Sỏi ( Được bán rất nhiều ở cửa hàng cây cảnh )
– 3 đến 4 chiếc đĩa sâu lòng và bát tô làm từ gốm
– Nước sạch
Các bước thực hiện trồng hoa:
Hoa tươi thủy tiên tự nó đã chứa đựng tất cả những gì chúng cần để tự thể phát triển khỏe mạnh, vì thế bạn không thực sự hoa khai truong cua hang cần quan tâm quá nhiều đến đất trồng. Trồng hoa thủy tiên bằng sỏi vẫn có nhiều ưu điểm hơn: rất sạch sẽ và đẹp mắt.
Đầu tiên bạn hãy đổ sỏi đầy một nửa hoặc 2/3 bát/đĩa đã chuẩn bị.
Đối với củ hoa giống, dùng tay nhẹ nhàng bỏ đi lớp vỏ bị thối, chỉ nên để lại phần vỏ lành lặn.
Đặt những củ hoa thủy tiên lên bên trên lớp sỏi, hướng phần rễ củ xuống dưới.
Đổ nước, hoa thủy tiên rất ưa nước sạch. Vì thế, nếu dùng nước có chất tẩy thì nên để xả nước ra bình trước để hóa chất bay hết hơi ra ngoài.
Tiếp tục đổ đến khi nước ngập rễ cây.
Sau đó đặt chúng vào trong một căn phòng ấm áp.
Hãy sắp xếp tất cả những củ giống mà bạn muốn trông vào chậu nếu có thể.
Sau khoảng 4 đến 6 tuần bạn sẽ được nhìn thấy chúng ra hoa, rất đẹp.
Luôn nhớ thường xuyên kiểm tra mực nước trong các đĩa và bát hoa thủy tiên để chúng không bị cạn. Nếu không đủ nước shop hoa hoa thủy tiên sẽ khó ra hoa và thân cây còi cọc.
Với cách chăm sóc đúng đắn, những thân cây tròn xanh mập mạp, xanh mướt sẽ vươn lên mạnh mẽ chỉ sau vài tuần lễ. Chỉ cần một dài ruy băng nhỏ thắt vòng quanh khóm hoa sẽ vừa trang trí hoa lại giúp cố định cây hoa nữa.  Hãy đặt những bát hoa thủy tiên xinh xắn, đáng yêu vào các phòng để bạn luôn cảm nhận được sự ngào ngạt và dồi dào sức sống nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét