Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Loài hoa kết cánh – ý nghĩa của một tình yêu thầm lặng

Có vô số loài hoa đẹp có màu tím, day cam hoa loài hoa dại Kết cánh được nhiều người yêu thích. Hoa kết cánh thuộc bộ hoa chuông, khi nở hoa bông có hình chuông với màu tím đực trưng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hiện nay ở Việt Nam bạn có thể tìm mua trồng hoa trong bồn hay trong vườn để làm cảnh sẽ rất đẹp. Ở một số nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Bỉ, Nga,….hoa Kết Cánh được trồng thành cả rừng hoa với một màu tím đẹp lung linh, bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi ngắm cả một rừng hoa như vậy. Dù Việt Nam không phải là thiên đường của loài hao này nhưng ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Sa Pa người dân đã trồng loài hoa này để cho du khách tham quan, chụp ảnh và mua làm quà. Hoa kết cách còn có mùi rất thơm, bạn có thể dùng nó để làm dịu mát căn phòng của mình.
Hoa Kết Cánh có ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng, khiêm tốn, sự thủy chung, lòng trung thành, kiên định, không bao giờ thay đổi. loài hoa dại này tượng trưng cho những người con gái mỏng manh, dien hoa truc tuyen nhưng rất kiên cường, tràn đầy nghị lực, biết nhẫn nhịn, luôn hi vọng. Loài hoa này luôn phủ một tấm thảm xanh biếc lấm tấm những bông hoa màu tím lên những cánh rừng vào tháng Năm.
Loài hoa kết cánh – ý nghĩa của một tình yêu thầm lặng
Hoa kết cánh còn được gọi với một cái tên khác  là hoa Cát cánh, loài hoa với ý nghĩa mang điềm lành. Hoa có nhiều chi với các tên gọi bằng tiếng Anh, có màu sắc khá đa dạng. Ngoài màu tím đặc trưng thì hoa còn có màu trắng tinh khôi. Đây là một trong những loài hoa dại cứng cỏi, chúng luon mọc vào một thời điểm một cách thủy chung từ năm này qua năm khác. Chúng còn mang ý nghĩa cho sự bền bỉ do khả năng tồn tại hoa tuoi sinh nhat bền vững khi được trồng trong khu vườn của chúng ta. Những đóa hoa hình chuông sẽ lay động, nhanh chóng rũ xuống khi bị hái.
Nếu bạn là người yêu những loài hoa màu tím thì có thể tìm hiểu thêm hoa oải hương, hay còn được nghe nhiều với cái tên Hoa Lavender. Loài hoa này được trồng ở nước ngoài, và được nhập khẩu về Việt Nam. Cũng là sắc tím hoa lavender với nhiều loài được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Thông thường hoa được ép lấy tinh dầu làm nước hoa, nước xả vải, sáp hương, có tác dụng bo hoa cuoi trong làm đẹp và sức khỏe. Một số loại được ép khô để trang trí. Hoa lavender có thể coi là hiếm tại Việt Nam vì chưa trồng được, thời tiết và khí hậu không phù hợp cho cây hoa phát triển. Nhưng bạn hoàn toàn có thế mua một bó hoa Oải hương để tặng cho những người bạn yêu quý. Chắc chắn họ sẽ rất vui và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét