Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Nên lựa chọn kiểu hoa nào để tặng cho ngày đặc biệt.

Hoa là vật có thể nói rằng rất quan trọng trong đời sống của con người chúng ta, dạy cắm hoa mọi người chọn hoa để tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà, và tạo cho mình một tinh thần thoải mái, và bớt đi những mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng . Tuy nhiên hôm nay tôi sẽ bật mí cho các bạn biết cách vừa có hoa đẹp trong nhà mà lại vừa tiết kiệm chi phí.
Hãy trồng trong nhà mình những chậu hoa nguyên gốc thay vì mua hoa về cắm nhé. Bởi trồng hoa nguyên gốc sẽ có những lợi ích sau mà các bạn nên biết:
Nên lựa chọn kiểu hoa nào để tặng cho ngày đặc biệt.
Một là, trồng hoa sẽ để được lâu hơn cắm hoa. Vì thông thường nếu bạn mua một bó hoa về cắm bình thì chỉ có thể được 3 – 4 ngày là hoa bắt đầu xuống sắc, cho dù bạn có chăm sóc đến thế nào đi nữa. Nhưng khi bạn trồng hoa bó hoa cưới trong chậu thì thời gian hoa tươi kéo dài gấp nhiều lần , với một số loài hoa đặc biệt thì có thể sống được đến hàng năm.
Hai là,  nếu tính về mặt kinh tế thì cùng với số tiền đấy bạn lại có những chậu hoa tươi đẹp, bền lâu và vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Tính thẩm mỹ thì không giảm. Có khi mua hoa trồng chậu còn rẻ hơn rất nhiều so với mua cành hoa về cắm. Tại sao lại thế? Vì nếu bạn là người phụ nữ bận rộn với gia đình, điện hoa trực tuyến với công việc thì việc thay nước, rồi công cắm hoa, mua hoa…sẽ không có. Nếu bạn trồng hoa trong chậu thì bạn sẽ mất ít thời gian hơn vào công chăm sóc. Khoảng thời gian đấy bạn có thể nghỉ ngơi, hoặc làm việc khác.
Ba là, trồng một chậu hoa sẽ sang trọng hơn là cắm cành hoa.
Tuy nhiên trồng hoa cũng có một số nhược điểm, nếu bạn muốn trang trí một chậu hoa trong không gian nhà tắm hay nhà bếp thì lại không được hợp lý, chậu hoa thì chỉ phù hợp với những không gian nhà rộng lớn, sang trọng…Nếu trồng hoa vào chậu bạn sẽ chỉ đặt chúng gần như cố định ở một vị trí, không tiện  di chuyển như bình hoa. Và đôi khi nhiều người lại cho rằng, nếu cắm hoa, hoa nhanh tàn thì sẽ nhanh đặt hoa sinh nhật được thay đổi loại hoa khác. Cuối cùng là nếu cắm hoa thì có thể dùng được tất cả các loài hoa khác nhau còn trồng thì sẽ bị hạn chế số loài hoa ví dụ như hoa sen, hoa lay ơn, hoa baby…
Nếu bạn là người tiêu dùng thông thái, thì tôi tin bạn sẽ có cách lựa chọn trồng hay cắm hoa phù hợp với không gian riêng của ngôi nhà. Chúc bạn sẽ có những chậu hoa hay những bình hoa đẹp bền lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét