Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Nhiệm vụ giữ nghề truyền thống của những người con Ninh Vân

Các vị tiền bối làng đá mỹ nghệ Ninh Vân  từ đời xưa thường hay truyền miệng lại cho con chấu câu nói rằng:  Nhất nghệ tinh câu nói của ông cha như nhắc nhở những thế hệ sau không vì khó khăn mà bỏ nghề phải cố gắng bảo vệ nghề truyền thống mà ông cha đã vất vả xây dựng. Tay nghề giỏi là than được sung sướng, mỗi một con người của làng Lăng mộ đá đẹp  Ninh Vân từ già đến trẻ dù nam hay nữ đều phải tự hào và gìn giữ cái nghề từ bao đời nay nuôi sống mình và làm giàu cho quê hương, mang lại cái đẹp cho đất nước, sự vẻ vang cho con cháu đời sau.
Nhiệm vụ giữ nghề truyền thống của những người con Ninh Vân
Tinh thần giữ nghề của những người còn tại Ninh Vân
Yêu nghề đá, chuyên tâm rèn luyện cái nghề mà ông cha đã chuyền lại sao thật bền vững và phát triển – Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú – Người con của làng mộ đá đẹp    mỹ nghệ Ninh Vân, đã khắc cốt ghi tâm câu nói của các bậc tiền bối ngày càng khẳng định vị thế của một gia đình lớn làm đá với mọi người trên đất nước và quốc tế.
Nói tới cái nghề truyền làm đá Ninh Vân, ta phải nói tới những giọt mồ hôi của những nghệ nhân của, những con người ngày đêm miệt mài bên những tảng đá lớn để tạo ra những thành phẩm có một không hai mà chưa có một nơi nào sánh bằng, bởi chính họ những con người được coi là những nghệ nhân lâu năm kinh nghiệm, đặc biệt là những nghệ nhân của Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú, họ đã tự mình đứng lên đi tìm cho chính những tảng Các mẫu lăng mộ đẹp  lớn đó một lối ra, họ không phải chỉ là những con người ngồi tạc tượng, mà ngay trong những ngày tháng khó khăn của đất nước, trong công cuộc cải cách công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đất nước đi lên theo đà phát triển mạnh, những sản phẩm của làng nghề bị mai một mất dần sự thuần túy vốn có, những thượng khách của làng nghề mất dần, những nghệ nhân đã tự vươn mình, tìm ra một lối đi mới cho chính mình bằng việc cải cách chính những tảng đá đó.
Điều đó đã được minh chứng bằng việc những nghệ nhân, những người thợ kỹ thuật của cơ sở đã đích thân mang những mẫu đá của mình đi quảng bá giới thiệu trên khắp mọi miền đất nước.  Mang những sản phẩmMẫu lăng mộ đá đẹp   đến với nhiều người hơn và thể hiện truyền đạt văn hóa của người Việt cũng như nghề truyền thống của những người dân trong làng nghề truyền thống Ninh Vân. Chúng tôi những nghề nhân sẽ không ngường đưa đến cho thị trường cũng như khách hàng những sản phẩm tốt nhất và cung caoas nhiều mẫu sản phẩm nhất để bạn có nhiều sự lựu chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét