Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Những cách đơn giản giúp chữa ngạt mũi

Mỗi khi chúng ta cách điều trị bệnh viêm xoang mũi  hay bị bệnh viêm xoang thì những triệu chứng thường gặp như chảy nước mũi, hắt xì hơi, nghẹt mũi luôn làm cho chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Bài viết sau đây xin đưa ra 1 số cách giúp bạn khắc phục tạm thời chứng ngạt mũi giúp phần nào giảm đi cơn khó chịu cho bạn. Đồng thời bạn cũng nên tìm cách điều trị triệt để bệnh viêm mũi dị ứng do thời tiết cho bản thân thì mới thoát hẳn được những triệu chứng khó chịu trên.
Tại sao chúng ta lại bị tắc ngạt mũi? Biểu hiện tắc mũi là chỉ việc mũi bị trở ngại khí không thông thoáng khi hô hấp gây cảm giác vướng víu, khó chịu. Người bệnh nhân khi bị chứng này thường gặp những biểu hiện như sau : bệnh nhân phát sốt sợ lạnh, nặng tiếng, có hắt hơi và chảy nước viêm mũi  trong… Vậy với những triệu chứng như trên thì chúng ta liệu có cách nào để chữa trị ngạt mũi an toàn mà đơn giản hay không?
Những cách đơn giản giúp chữa ngạt mũi
Theo đông y thì tắc ngạt mũi là Tân ngôn thông thiếu, tán hàng giả biểu bên ngoài có thể dùng tỵ uyên tán thổi hoặc tỵ viêm linh nhỏ vào mũi sẽ đỡ. 
Nếu bệnh nhân bị nhiều lần tái phát, lỗ mũi sưng và bị ngứa, hắt hơi lại chảy nước mũi trong và dễ bị cảm mao là thuộc phế khí hư yếu.
Nếu bệnh nhân bị hắt hơi thành từng cơn kèm theo chảy nước mũi trong giống với những triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi thì cần thêm gia tế tân và sinh ý dĩ .
Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng ngạt mũi do bệnh về benh viem mui , viêm xoang như sau :
Bạn nên uống thật nhiều nước : Nên uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày hoặc tiêu thụ các loại thức uống để trị chứng ngạt mũi.
Bạn có thể sẽ chưa ngờ tới công dụng của xoa bóp : Nếu đang bị ngạt mũi trái hãy nằm nghiêng về phía bên phải và ngược lại. Sau đó dùng ngón trỏ bấm vào huyệt nghinh hương ở hai bên cánh mũi, trong vài ba phút sẽ thấy hiệu quả.
Có thể dùng gừng tươi là một trong những biện pháp vô cùng hiệu quả mà lại đơn giản nhất. Nên thêm gừng vào súp và các món xào hoặc trà gừng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.
Tắm nóng cũng là 1 cách rất hữu hiệu : Khi thấy ngạt mũi nhiều nên tắm nước nóng. Hơi nước nóng sẽ làm giảm triệu chứng này ngay tức thì.
Điều quan trọng là cần làm sạch không khí xung quanh: Bạn nên sử dụng máy lọc không khí để làm sạch không khí trong nhà.

Đây là những cách đơn giản giúp chữa ngạt mũi. Nếu bạn biết cách khắc phục tình trạng đó sớm thì bạn đã trực tiếp góp phần làm giảm tỷ lệ bệnh tai mũi họng nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét