Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Thiết kế những mẫu mộ đá theo cách của riêng bạn

Được thể hiện tự chất liệu đá xanh Làm lăng mộ đá  mái vòm hay còn gọi là mộ vòm đá đã làm hài long vị khách khó tính Trương Quan Sơn khi ông tìm đến với cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú.
Những ngôi mộ đá mái vòm hay còn gọi là mái vòm đá khi được nhắc tới cái tên ta không còn thấy có chút gì xa lạ, và quá phổ biến thông dụng đối với mỗi gia đình khi có ý nguyện lựa chọn cho các ông cha của mình khi đã khuất.
Thiết kế xây dựng mộ vòm cho gia đình ông Sơn
Thường thì ta thấy được xu hướng của những gia đình khi đi chọn ngôi mộ đá cho các bậc sinh thành gia đình mình ta thấy họ đều có sự lựa chọn ngôi mộ có chút hoa văn được chạm khắc tinh sảo theo kiểu hoa cúc, hoa đào hay hoa sen, bởi đó là những Mẫu lăng mộ đá đẹp  đã có từ trước tới nay và được người dân phần lớn lựa chọn, bởi theo quan niệm của họ cho rằng: Ngôi mộ đá đó là một ngôi nhà của người đá khuất họ tỏ long thành kính bằng việc trang hoàng làm sao cho ngôi nhà đó thật lộng lấy, xa hoa. Nhưng đối với ông Trương Quan Sơn thì lại khác.
Thiết kế những mẫu mộ đá theo cách của riêng bạn
Khi tìm đến với chúng tôi, gặp mặt và đưa một số mẫu mộ đá mái vòm, ông đã lắc đầu nói rằng ông không cần những nét hoa văn thể hiện trên đó, cái ông Sơn cần đó là một ngôi mộ đá mái vòm đơn giản không cầu kỳ về hoa văn, nhưng về đường vân trên đá và chất liệu đá là cái ông cần, bởi đối với ong Lăng mộ đá đẹp  cho người đá yên nghỉ ông chỉ làm một lần, ngôi mộ đá đó phải kiên cố, bền vững với năm tháng.
Nhận được yêu cầu của ông Sơn qua thời gian trao đổi kỹ thuật và nghệ nhân chạm khắc mộ đá mái vòm của Công ty đá Mỹ nghệ Ninh Bình, chúng tôi đã đưa ra được bản vẽ cuối cùng đáp ứng được yêu cầu của ông Sơn về mặt hình thức chuẩn, đúng quy cách yêu cầu của ông, thuận theo phong thủy hướng ông sơn đặt ngôiLàm mộ đá  , đặc biệt là nụ cười của Ông Sơn khi cầm trên tay mẫu đá xanh thanh hóa, loại đá được lấy từ nơi cái nắng, cái gió cái mưa khắc nghiệt tạo nên một tảng đá già có màu vân đi theo năm tháng.
Và tác phẩm nghệ thuật này đã được thực hiện ngay sau khi cái bắt tay giữa ông Sơn – Nghệ nhân của cơ sơ, được thi công và lắp đặt vào một dâm mát trong cái nắng chói trang của tháng 8 năm 2015.
Qua đây những người nghệ nhân của cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú đã cảm nhận được phần nào công sức của mình trong việc xây dựng ngôi mộ đá mãi vòm linh thiêng của gia đình ông Sơn và cũng nhờ vào ý tưởng thiết kế của ông Sơn mà những người thợ kỹ thuật thiết kế của Công ty đã đưa vào bộ sưu tập của mình thêm một mẫu mộ đá mái vòm mới làm phong phú có được nhiều vị lựa chọn mới đối với những thượng khách khó tính đến với cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét