Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Ý nghĩa của loài hoa trà

Hoa Trà từng làm say đắm biết bao tâm hồn  và lớp học cắm hoa tươi được đưa vào văn học nghệ thuật, tiêu biểu là tác phẩm Trà Hoa Nữ của Alexandre Dumas, kịch và tiểu thuyết tác giả  Pháp từ thế kỷ XIX. Trong tác phẩm này , nữ nhân vật chính đã bày tỏ cảm nghĩ của nàng bằng cách đeo hoa Trà màu trắng hay màu đỏ.
Hoa trà trắng còn được biết đến với tên gọi là Hoa Hồng Nhật Bản. Hoa trà được coi là một trong những loại hoa đẹp nhất đã từng du nhập vào Bắc Mỹ. Ngôn ngữ  hoa cũng định rằng hoa trà là loài hoa biểu tượng cho niềm tự hào, sự tuyệt vời, đức khiêm cung và lòng tận hiến.... Loài hoa này được đưa vào điện hoa hà nội Châu Âu bởi một thầy tu dòng Joseph Kamel từ năm 1639, nên loài hoa có tên nguồn gốc từ tên của người tu sĩ này. Nhưng tiếc rằng dù có vẻ đẹp duyên dáng, tuyệt vời, lộng lẫy.

Lá cây hoa trà giống như lá cây chè, người ta phân biệt được màu hòa theo dạng lá và màu lá. Lá xanh nhạt và dày tròn là trà bạch. Có nhiều giống bạch trà  như hồng trà màu đỏ, trắng, trà phấn màu hồng phấn, trà thum màu nâu đỏ. Có giống đơn hoa, giống kép nhiều hoa trên một đài. Có giống nhị bị thoái hóa gọi là không tâm, có giống nhị dài. Giống trà thâm bát diện không tâm, trà bạch là giống quý nhất, hoa đẹp sinh nhật trà cung phấn màu phấn hồng đẹp  và trà lựu màu đỏ. Hoa đẹp, to nở rất hài hòa cân đối và nhiều hoa. Thú chơi hoa trà được định hình trong dân gian rất lâu với câu nóiVua chơi lan, quan chơi trà.
Hoa trà thường ra nhiều bông. Hoa trà bạch màu trắng tinh khiết thường nở trước tết âm, cây trà có nhiều nụ vẫn có thể còn sót lại ít dịp tết. Trung bình mỗi  bông hoa có tuổi thọ từ 5 đến15 ngày. Cây ra hoa 1 vụ trong năm, mỗi vụ kéo dài 4 tháng, hoa nở cuối đông đầu xuân.
Không ít người cho rằng hoa trà chỉ có sắc, không có hương. Tuy nhiên, trong họ hoa trà vẫn có giống hoa trà quý hiếm có sắc, hương.
Ý nghĩa của hoa trà là sự ái mộ, sự hoàn hảo, là hoa cưới đẹp nhất món quà may mắn cho các chàng trai.
Hoa bạch trà nhắc tới cái đẹp toàn vẹn
Hoa hồng trà: thể hiện lòng ngưỡng mộ.
Hoa trà đỏ : bạn muốn khen người khác hơn người nhưng không kiểu cách.
Hoa trà kép : là lòng biết ơn và sự may mắn
...Tỏ tình với bông hoa trà là xác minh một tình cảm lý tưởng, một tình yêu toàn vẹn.
Sự kỳ công trong việc chăm sóc cây đem lại cho mọi người cảm giác sống chậm lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét