Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Đặc tính người thông qua loài hoa.

Nếu bạn là người thích hoa và yêu hoa . Bạn thích được tự tay trồng cho nhà mình những bông hoa tươi đẹp nhất, day cam hoa tuoi hay bạn thích mua hoa về trang trí cho nhà của thêm tươi mới…tất cả đấy chỉ là sở thích. Tuy nhiên tôi tự hỏi liệu có ai đi sâu vào tìm hiểu đặc tính các loài hoa không? Thì theo các nhà khoa học đều chứng minh được rằng những loài hoa cũng có những điểm giống như con người, đó là chúng cũng biết đau, biết khóc, chúng cũng có cảm xúc, cũng dễ bị tổn thương .
Đặc tính người thông qua loài hoa.
Khoa học đã chứng minh được hoa có khả năng giao tiếp
Chắc hẳn phần lớn bạn sẽ cho rằng đấy là điều hoang tưởng, không có thật và vô lý đúng không. Nhưng tất cả đều được chứng minh và đó là sự thật. Tuy chúng chỉ là những loài được xếp vào loài thực vật, nhưng hoa dien hoa gia re cũng có ngôn ngữ của riêng nó đấy các bạn ạ. Chúng thông báo cho nhau bằng ngôn ngữ mà loài người chúng ta không thể biết đến, bởi thế mỗi lần hoa nở bạn đều thấy bướm ong bay xung quanh chúng. Đấy là lúc chúng đang tâm sự với nhau.
Bên cạnh đấy hoa còn có khả năng nhận ra đồng loại. Điều này cũng đã gây ra khá nhiều tranh cãi ,cũng đã có rất nhiều những cuộc thí nghiệm được tiến hành và sau bao nhiêu năm thì đã kết luận được hoa nhận biết được đồng loại của mình. Nhà khoa học nối tiếng tại California đã đưa ra được ví dụ cụ thể là nếu bạn trồng hai giống cây hoa cùng loài gần nhau nếu một cây hoa mắc phải hoa tang sinh nhat một loại bệnh nào đó thì cây bên cạnh sẽ được báo để biết cách tự sinh ra các chất miễn dịch chống lại mầm bệnh.
Điều ngạc nhiên thứ 3 mà bạn không ngờ tới là hoa có khả năng nghe được nhạc. Hoa sẽ nở đẹp hơn, to hơn nếu trong thời gian trồng bạn cho hoa nghe nhạc, và nếu trong giai đoạn phát triển nếu cho hoa nghe nhạc thì hoa sẽ nở hướng về phía phát ra tiếng nhạc.
Cuối cùng mà bạn nên biết là hoa có những đức tính giống con người đó là sức sống mãnh liệt. Hoa có thể chịu đựng được tất cả mùa khí hậu , hoa cuoi tùy thuộc vào nơi chúng sinh sống mà chúng sẽ tạo ra những đặc tính để thích nghi với môi trường.. không kể nắng, mưa, gió rét hoa vẫn nở khoe sắc thắm, nơi nào có nguồn sáng thì hoa hướng về phía đó.
Hoa biết đau, biết khóc giống như con người. Được thể hiện rất rõ khi bạn cắt một bông hoa rời khỏi cây, chúng tiết ra chất nhựa  đấy chính là nước mắt.
Nói tóm lại, hoa cũng giống như loài người. Bởi vậy mỗi loài hoa được ví như mỗi đức tính của con người chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét