Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà

Bệnh viem mui dị ứng luôn gây ra những triệu chứng khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, làm giảm khả năng lao động. Việc thăm khám và chữa bệnh có thể rất tốn kém và mất nhiều thời gian nhưng không khỏi. Rất nhiều người khi bị viêm mũi dị ứng thường nản lòng khi điều trị, đặc biệt là những người viêm mũi dị ứng mạn tính. Hãy tìm hiểu những bài thuốc dân gian chữa trị ở nhà vừa đỡ tốn kém lại có hiệu quả bất ngờ.
Viêm mũi dị ứng là bệnh xuất hiện do rối loạn quá mẫn của hệ miễn dịch. Biểu hiện dị ứng xảy ra chống lại các chất lạ trong môi trường được gọi là chất gây dị ứng. Viêm mũi dị ứng có các biểu hiện thường gặp như sổ mũi, ngạt mũi, ngứa mũi, ho, đau họng… Những triệu chứng này gây khó chịu cho người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời, làm ảnh hưởng tới hoạt động thường ngày của người bệnh. Để chẩn đoán một cách chính xác, cần xét nghiệm máu, xét nghiệm da để tìm kiếm các tác nhân gây dị ứng, và phải có sự thăm khám thường xuyên của bác sỹ.
Bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà
Điều trị viem xoang mui  cấp tính không khó khăn nhưng khi bệnh chuyển sang mạn tính thì rất phức tạp. Theo kinh nghiệm dân gian, có khá nhiều bài thuốc trị bệnh hiệu quả.
Bài 1: Lấy hoa cứt lợn tím tươi 1 lá, lá khế tươi 2 lá, lá bạc hà tươi 2 lá. Ba thứ này rửa thật sạch, sau đó nghiền nát rồi gói vào gạc, nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên trong 15 phút.
Bài 2: Dịch sau khi ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ này hòa đều với nhau, để nhỏ mũi 3 lần mỗi ngày.
Bài 3: Sáp ong 1 miếng vừa đủ, nhai nát nuốt nước sau đó bỏ bã, mỗi ngày từ 2 đến 3 lần.
Bài 4: Dây mướp lấy đoạn gần gốc khoảng 1cm, thịt lợn nạc 60g. Rửa thật sạch sau đó thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn mỗi ngày, 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục trong 15 ngày.
Bài 5 : Dùng Kim ngân hoa 20g, quả ké đầu ngựa 10g, bèo cái tía 30g. Sắc nước trong 300ml chia 2 lần uống trong ngày.
Bài 6 : Dùng Tân di 60g, quả ké đầu ngựa 12g, bạch chỉ 6g, hành 90g. Rửa sạch, thái nhỏ, tán bột, thêm một chút bột thạch cao, băng phiến, lô cam thạch. Hằng ngày, buổi trưa và tối trước khi đi ngủ, thuoc tri viem mui di ung rửa khoang mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, rồi dùng bông y tế chấm thuốc bôi vào trong.
Bài 7 : Tân di lấy 15g, trứng gà 2 quả, cho tân di vào nấu với 2 bát nước cho đến khi còn 1 bát, trứng gà luộc chín bỏ vỏ, chích 10 lỗ xung quanh trứng rồi đun với nước sắc tân di 1 bát, uống nước ăn trứng.
Bài 8 : Dùng Óc lợn 1 đôi, trứng gà 2 quả. Đánh đều thêm một chút đường phèn và rượu để lâu, hấp ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét