Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Điều trị viêm mũi dị ứng không dùng thuốc tại nhà

Không phải lúc nào cũng ta cũng có thể mang thêm thuốc bên cạnh mình, vì thế hãy tìm hiểu những mẹo chữa viêm mũi  dị ứng sau đây để kịp thời sử dụng khi cần thiết.
Cách 1 : Hãy dùng 2 ngón tay trỏ của mình hướng vào hai bên lỗ mũi, sau đó ấn đẩy lên đẩy xuống 2 huyệt nghinh hương (sát cạnh 2 bên cánh mũi), làm cho 2 lỗ mũi lúc hẹp lại, lúc phồng ra, đồng thời hít vào thật mạnh, tắc bên nào thì hít mạnh bên đó, sau đó thở ra đường miệng. Nếu 2 lỗ mũi vẫn bị tắc thì dùng ngón trỏ và ngón cái cùng bên cầm đầu chóp mũi lắc, lắc qua lắc lại, vừa lắc vừa hít mạnh cho đến khi thông mũi thì thôi. Cuối cùng, hãy dùng ngón tay cái để vào đầu mũi phía sát đường nhân trung phía môi trên bật ngược mũi lên 5 đến 7 lần. Mỗi ngày làm từ 3 đến 7 lần.
Điều trị viêm mũi dị ứng không dùng thuốc tại nhà
Cách 2 : Dùng 1 tép tỏi giã nhuyễn đắp vào huyệt dũng tuyền, mỗi tối đắp 1 lần. Cách xác định huyệt đó là lấy ở điểm nối 2/5 phía trước và 3/5 sau của đoạn nối giữa gốc ngón chân 2 (kể từ ngón cái trở đi) và điểm giữa bờ phía sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.
Để người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn khoảng thời gian bị dị ứng thì có thể kết hợp dùng cùng các bài thuốc dân gian và các mẹo chữa trị với nhau. Thông thường hiện nay, người ta hay dùng kết hợp giữa một bài thuốc uống, một bài thuốc nhỏ đắp tại chỗ với một phương pháp không dùng thuốc.
Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang mũi  này tốt hơn, người bệnh có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị. Nằm rút ngắn thời gian chữa bệnh lại cho hiệu cảnh tốt nhất. Các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm mũi dị ứng, hay viêm xoang mạn tính trên cơ địa do dị ứng, làm giảm các triệu chứng của bệnh như ngạt mũi, sổ mũi, nước mũi có màu, giúp nguy cơ dị ứng, chống viêm, xưng, tiêu mủ, giảm đau cho vùng xoang, vùng đầu và mặt khi bị bệnh viêm xoang mạn tính.
Ngoài cách điều trị này bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp nơi ở, chăm tập thể dục, chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để tăng cường sức khỏe và giúp việc điều trị bệnh nhanh khỏi, đạt hiệu quả tốt hơn. Bạn nên thể vệ sinh mũi thường xuyên bằng dung dịch nước muối sinh lý mua ở các hiệu thuốc giúp làm sạch khoang mũi, loại bỏ khói bụi, vệ sinh vi khuẩn gây hại.
Hãy tìm cho mình thuốc điều trị viêm mũi dị ứng  sao cho phù hợp nhất nhé. Nên chữa trị dứt điểm bẹnh này để nó không làm ảnh hưởng đến công việc cũng như những hoạt động khác của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét