Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Bệnh viêm xoang ở trẻ có những biến chứng như thế nào ?

Trẻ em khi bị  bệnh xoang mũi  mà không có cách chữa trị cho hợp lý thì sẽ dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm. Không những trẻ bị riêng bệnh này mà còn kéo theo những bệnh khác về đường hô hấp. Nên các bậc cha mẹ nên tham khảo những biến chứng của bệnh viêm xoang dưới đây để có cách phòng ngừa cho bản thân và cho con cái của mình 1 cách tốt nhất:
Biến chứng thành viêm phế quản mãn tính :
Khi bị viêm xoang hàm và xoang sàng thường sẽ gây ra biến chứng này. Bệnh nhân không bị nhức đầu cũng không ngạt mũi mà đi khám vì ho, có khi khạc ra máu, sốt nhẹ lúc chiều, ăn không ngon. Bệnh đầu tiên mà người bệnh nghĩ đến là lao nhưng xét nghiệm, chụp phổi, … đều không có biểu hiện của bẹnh lao. Tuy nhiên, khi khám tai mũi họng lại thấy mủ ở ngách giữa, chụp Xquang thấy xoang mờ.
Bệnh viêm xoang ở trẻ có những biến chứng như thế nào ?
Biến chứng sang bệnh viêm họng mãn tính
Bệnh nhân thường xuyên  đau họng, nuốt thấy vướng do mủ liên tục chảy từ xoang xuống họng. Ngoài ra các triệu chứng thường thấy là đầy bụng, nghẹt thở, đánh trống ngực… Thường chẩn đoán nhầm là do đau dạ dày.
Có cảm giác nhức đầu
Nhức đầu là một triệu chứng của cach chua viem mui di ung  nhưng khi kéo dài sau khi viêm xoang đã ổn định thì đó gọi là biến chứng. Thường bệnh nhân sẽ bị đau vùng trán sau lan ra sau gáy. Mỗi khi làm việc thì cơn nhức đầu lại gia tăng.
Sẽ bị viêm dây thần kinh thị giác sau nhãn cầu
Bệnh do nhiều nguyên nhân nhưng trong đó có viêm xoang sau. Thị lực và thị trường bị thu hẹp lại. Khám mũi xoang ít thấy mủ, chỉ thấy được ít dịch nhầy chảy từ khe trên ra vòm mũi họng.
Ngoài ra còn bị viêm tấy ổ mắt, viêm mí mắt, viêm tuyến lệ; viêm cốt tủy; viêm màng não; biến chứng viêm tắc tĩnh mạch hang,….
Cách phòng bệnh viêm xoang cho trẻ em
Khi nghi ngờ trẻ bị mắc bệnh tri viem mui di ung  viêm tai thì cần đưa cháu đi khám bệnh, khám các bác sỹ chuyên khoa tai, mũi, họng có kinh nghiệm để được khám lâm sàng và làm xét nghiệm cần thiết cho việc chẩn đoán được chính xác nhất.
Vệ sinh răng miệng hàng ngày cho trẻ, với trẻ đã biết tự vệ sinh cần hướng dẫn đánh răng đúng và tập cho trẻ có thói quen đánh răng. Đây là một trong những việc làm thường xuyên của các bà mẹ, các cô nuôi, tuy đơn giản nhưng rất có lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp trong đó có bệnh viêm xoang.

Mùa đông cần mặc ấm cho trẻ và tắm rửa ở phòng kín gió phải dùng nước ấm. Tắm xong, cần lau khô tóc và cơ thể của trẻ sau đó nhanh chóng mặc quần áo cho trẻ, để trẻ không bị nhiễm lạnh. Cần cho trẻ ăn uống khoa học và đủ chất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét