Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết và cách điều trị

Ai trong chúng ta cũng đều biết bệnh viêm mũi xoang không phải quá nguy hại đến sức khỏe của nhưng nó mang lại cảm giác rất khó chịu, mệt mỏi, bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày đặc biệt là trong giao tiếp và có ảnh hưởng nặng nề đến công việc của bạn.
Trong thực tế nền y học hiên đại ngày nay cũng chưa thẻ chữa dứt điểm được căn bệnh này, nên các bệnh nhân hay bác sĩ đều thiên về điều trị  bằng những phương pháp đông hay nam y hoặc những phương pháp dân gian.
Thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết và cách điều trị
Những Bài Thuốc Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Thuốc Dân Gian :
Một trong những bài thuốc cách trị viêm mũi dị ứng  do thời tiết có cây hoa xuyến chi là 1 loại thuốc dân gian có trong tự nhiên không thể thiếu, các thầy thuốc hay các bác sĩ đều không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của nó :
Dùng dịch ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ này hoà đều với nhau, nhỏ vào mũi 3 lần mỗi ngày.
Dùng sáp ong 1 miếng, nhai thật nát nuốt nước bỏ bã, mỗi ngày dùng từ 2 đến 3 lần.
Lấy dây mướp ty qua đằng, cần đoạn gần gốc khoảng 1cm, thịt lợn nạc 60g. Tất cả đem rửa sạch, nấu chín dùng làm canh ăn, cứ 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục trong 15 ngày.
Cách Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Thời Tiết Bằng Đông Y :
Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng cần chú ý những vấn đề sau: phải đảm bảo tính toàn diện, nghĩa là ngoài việc dùng thuốc thì cần phải đồng thời sử dụng nhiều biện pháp khác, trong đó dùng thuốc là quan trọng nhất còn những biện phá kia dùng để hỗ trợ bài thuốc tăng tính hiệu quả. Thuố dùng để chữa trị viêm mũi dị ứng  được dùng theo 2 hướng. Trong bài viết này bạn có thể tham khảo bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng sau :
Lấy hạt quả ké đầu ngựa 7 g, tân di hoa 15 g, bạch chỉ 30 g và bạc hà 1,5 g. Đem sấy hoặc phơi khô, tán thành bột, dùng uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 6g. Theo cổ nhân xưa, nếu dùng nước sắc củ hành và lá trà tươi để uống bột thuốc thì vô cùng tốt.

Bệnh viêm xoang và bệnh viêm mũi dị ứng không phải là không có cách chữa cho khỏi hẳn, nhưng cần dùng thuốc hợp lý và tránh các yếu tố phát bệnh như bụi bẩn, gió, ô nhiễm môi trường… Khi đi ra ngoài cần dùng các biện pháp hạn chế tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài như: đeo khẩu trang, tránh ra ngoài khi thời tính quá nắng nóng, bụi bặm để không làm ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét