Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Các loại chip xử lí intel core của laptop

Khi các bạn đi mua laptop cũ giá rẻ hà nội  chắc chắn các bạn sẽ gặp các thông số kỹ thuật ghi trên sản phẩm. Ví dụ: CPU,  trọng lượng, kích thước  màn hình , RAM,… Tất cả các thông số đó điều có ý nghĩa của nó. Và nhiệm vụ của các bạn trước khi đi mua laptop cần phải hiểu những con số đó hoặc có thể nhờ người biết rồi đi cùng. Hôm nay, chúng ta sẽ bàn luận về bộ vi xử lý CPU của laptop gồm Intel core i3, Intel core i5 và Intel core i7.
Các loại chip xử lí intel core của laptop
Intel core i3: đây là bộ vi xử lý có 2 lõi. Ở đây chúng ta hiểu Core nghĩa là lõi. Cấu hình của nó kém hơn các core i khác. Nó có bộ nhớ đệm được tích hợp là 4MB. Với công nghệ xử lý đa luồng mà những  Core i3 hiện nay đã có thể thực hiện 4 thuật toán liền một lúc mặc dù thực chất nó chỉ có 2 lõi. Tuy nhiên, mua laptop cu o hn nó  lại không có Turbo Boost cho phép tự động ép xung vi xử lý khi chạy  các tác vụ nặng do sự hạn chế về phần cứng bên trong của nó cũng như giá thành khiến cho Turbo Boost không thể nào xuất hiện ở dòng này.
Intel core i5: đây là bộ vi xử lý 4 lõi. Đây có thể nói là một chip ở mức trung bình. Khác với chip Intel core i3, các chip Intel core i5 được tích hợp công nghệ Turbo Boost để chạy các tác vụ khỏe hơn, nhanh hơn. Đồng thời, dòng này không được tích hợp công nghệ xử lý đa luồng nhưng với 4 lõi vật lí có sẵn, nó vẫn cho khả năng xử lý tương đương Core i3, laptop cu dell gia re  thậm chí là hiệu năng có thể tốt hơn so với việc xử lý ảo. Ngoài ra, nó còn có bộ nhớ đệm được tích hợp là 6MB  cao hơn so  với các chip Intel core i3.
Intel core i7: đây là bộ vi xử lý mạnh nhất. Bộ nhớ đệm của nó lên tới 8MB. Cũng giống chip Core i5, nó cũng có 4 lõi. Ngoài ra, ở dòng này, nó đều sở hữu cả 2 công nghệ Turbo Boost và xử lý đa luồng Hyper threading giúp tốc độ xử lý các tác vụ nhanh hơn 2 chip kia và có thể thực hiện được 8 thuật toán đồng thời với nhau. Tuy nhiên, nó lại có giá  đắt nhất hiện nay.
Trên đây là một số đặc điểm của các chip Intel core i3, i5, i7 mà bạn nên biết  trước khi lựa chọn một chiếc laptop cho mình. Hi vọng nó có thể góp phần vào quyết định của bạn. Chúc các bạn chọn được một chiếc laptop phù hợp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét