Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Vỏ laptop làm bằng chất liệu gì thì tốt hơn

Hiện nay, khoa học công nghệ ngày càng phát, trên đà như vậy, các hãng laptop liên tục cho ra đời các dòng sản phẩm mới với những nét riêng biệt. Ngoài cấu hình và kiểu dáng ra, nhà sản xuất còn chú trọng về thiết kế vỏ ngoài của laptop. Vỏ laptop không chỉ để bảo vệ laptop cu gia re ha noi   mà còn tôn lên vẻ đẹp của chiếc laptop cũng như phong cách của người sở hữu nó. Trên thị trường có 2 chất liệu chủ yếu được lấy làm vỏ laptop, đó là chất liệu Nhôm và chất liệu Nhựa. Vậy chất liệu nào tốt hơn? Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu về chúng.
Vỏ laptop làm bằng chất liệu gì thì tốt hơn
Chất liệu Nhựa: đây là một loại chất liệu được dùng làm vỏ laptop phổ biến hiện nay. Hầu như các hãng laptop đều sử dụng nhựa. Tại sao vậy? Bởi vì nó có những ưu điểm nhất định. Đó là: giá thành thấp. Có lẽ đây là lý do lớn nhất của các hãng sản xuất, vì kinh doanh mục đích là lợi nhuận, muốn lợi nhuận cao thì phải tối thiểu hóa chi phí. Ngoài ra, chất liệu này rất dễ gia công, bền và nhẹ. Hơn nữa, vì là nhựa nên nó không ảnh hưởng gì tới sóng cả. Bên cạnh những ưu điểm là một số nhược điểm của vỏ mua laptop cũ ở hn   làm từ nhựa. Đó là độ thẩm mỹ không cao, không bắt mắt  và quan trọng là nhựa sẽ gây bí máy làm độ tản nhiệt của máy kém dẫn đến nóng máy là rất cao.
Chất liệu Nhôm: đây là một chất liệu ít phổ biến hơn, nhưng được khá nhiều người và một số hãng sản xuất lựa chọn. Các bạn có biết tại sao chỉ có một số hãng lựa chọn sản xuất không? Đó là bởi vì giá thành của chất liệu này khá đắt, nhựa rẻ hơn nhiều. Vì vậy lợi nhuận của họ cũng không tối đa được lợi nhuận của mình. Hơn nữa, đây là một chất liệu rất khó gia công vì bó dễ méo mó, nhất là khi va đập mạnh. Ngoài ra, nhôm là một chất liệu dẫn điện, dẫn nhiệt tương đối tốt nên nếu bạn sử dụng laptop cũ dell inspiron  trong nhiều gìơ laptop của bạn sẽ rất nóng và các kết nối sẽ không ổn định, nhiễu sóng vì chất liệu này. Nhưng tại sao nhiều người vẫn thích nó? Bởi nhôm mang đến sự sang trọng,  độ thẩm mỹ vô cùng cao, cầm máy ta có thể cảm nhận được sự mát mẻ cũng như sự chắc chắn của máy. Thêm vào đó, ngoài giữ nhiệt tốt, nhôm cũng tản nhiệt khá nhanh vì vậy nó sẽ giúp máy tản nhiệt tốt hơn nhựa.
Như vậy, trên đây là những mặt tích cực và tiêu cực của hai chất liệu làm vỏ laptop. Còn nhôm hay nhựa tốt hơn thì tôi nghĩ là tùy vào sở thích và cách nhìn nhận của mỗi người. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét