Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Hiện tượng mất mạng wifi và cách khắc phục giành cho laptop

Mở đầu: Những ai sử dụng laptop gia re nhat hn  chắc hẳn là sẽ kết nối mạng Lan, mạng cáp quang hay wifi. Rất hiếm người mua laptop về chỉ để gõ văn bản, làm excel hay những ứng dụng có sẵn trên laptop. Thường thì, công dụng của laptop chỉ thực sự phát huy khi kết nối mạng. Không có mạng thì dùng laptop rất chán, nhất là sinh viên. Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về hiện tượng mất mạng wifi và cách khắc phục nó.
Thực trạng: Hiện nay, hiện tượng mất mạng wifi xảy ra rất thường xuyên. Đó là hiện tượng mà laptop không kết nối được internet. Các bạn không thể chạy bất cứ chương trình nào qua google, email hay các trang web khác. Điều này làm gián đoạn công việc của bạn và khiến bạn vô cùng bực mình, khó chịu. Có rất nhiều trường hợp mất mạng wifi.
Hiện tượng mất mạng wifi và cách khắc phục giành cho laptop
Một số trường hợp mất mạng wifi và cách khắc phục:
- Mất mạng do bị lỏng dây mạng và cổng kết nối với wifi: khi bị lỏng nó sẽ làm mất tín hiệu wifi. Nhưng, cách khắc rất đơn giản, mua laptop cu o ha noi đó là bạn hãy cắm lại dây mạng cho thật chắc là được.
- Mất mạng do lỏng dây nguồn: trường hợp này xử lý rất dễ. Đó là bạn chỉ cần tắt nguồn bộ wifi, sau đó khởi động lại và nó sẽ bình thường trở lại.
- Không tìm thấy tên wifi: đây là một hiện tượng xảy ra ở không ít bạn dùng laptop. Bạn không thể tìm thấy tên wifi ở đâu, bạn cứ loay hoay mãi. Đừng lo, trường hợp này sẽ được giải quyết nhưng hơi phức tạp. Đầu tiên bạn chọn Control Panel, sau đó chọn Network and Internet rồi chọn Network and Sharing và cuối cùng bạn hãy chọn Manage wireless network. Nếu thâý có tên wifi bạn hãy nhấn chuột phải rồi chọn Properties, sau đó chọn mục SSID. Còn nếu không thấy tên mạng, bạn sẽ phải thực hiện lệnh sau: chọn Add/ Manually connect to a wireless network/ kê khai thông tin/ khởi động lại thiết bị.
- Có sóng wifi nhưng không vào mạng được: đây là lỗi cũng hay gặp ở laptop cu dell inspiron . Với trường hợp này, cách khắc phục cũng phức tạp nhưng dù sao cũng nên làm. Đầu tiên hãy mở Network connection, nhấn chuột phải, chọn Properties rồi chọn Wireless Network. Sau đó nó sẽ hiện ra mục Preferred Network, bạn hãy chọn mạng của bạn và lại chọn Properties. Trong mục Association, chọn WPA ở phần Network Authentication và chuyển Data Encryption sang TKIP. Cuối cùng là kết nối lại và đánh mật khẩu lại. Rất phức tạp đúng không ạ.
Như vậy, đối với laptop, kết nối Wifi có thể xảy các các hiện tượng trên và bài viết đã nêu ra cách khắc phục nó. Các bạn hãy thử nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét