Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Mẹo chữa viêm xoang bằng nước muối cực đơn giản

Cách chua viem xoang  bằng nước muối chi phí không bao nhiêu nhưng mang lại hiệu quả khá tốt.
Môi trường sống ngày nay của chúng ta đang càng ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng, bầu không khí thường bị trộn lẫn bởi biết bao nhiêu loại khói bụi, vi khuẩn và thậm chí là hóa chất độc hại. Điều này đã tạo điều kiện cho hàng loạt căn bệnh về đường hô hấp, như bệnh viêm mũi dị ứng hay viêm xoang dị ứng. Bij bệnh thì phải điều trị dứt điểm, phát hiện và khắc phục kịp thời thì kết quả chữa bệnh mới tốt. Đối với những người mới chớm bị bệnh viêm xoang có thể áp dụng ngay biện pháp chữa bệnh an toàn mà hiệu quả đó là dùng nước muối.
Mẹo chữa viêm xoang bằng nước muối cực đơn giản
Hiệu quả chữa viêm xoang của nước muối
Bên cạnh để nêm nếm thức ăn, nhiều người còn biết đến tác dụng trị bệnh của muối mà điển hình nhất là trị viêm họng, giảm đau dạ dày,.. Nhưng nói thể trị bệnh viêm xoang hay chữa viêm mũi dị ứng  bằng nước muối thì nhiều người vẫn không tin cho lắm.
Người bị bệnh viêm xoang mũi dị ứng nên dùng nước muối pha loãng để rửa các hốc xoang, khoang mũi điều này sẽ giúp những ổ dịch nhầy bị pha loãng và chảy bớt ra ngoài. Nước muối sát khuẩn tốt nên rất có ích cho tình trạng nhiễm trùng của vùng xoang, giúp các tổn thương niêm mạc nhanh lành. Bệnh nhân khi bị viêm xoang nhẹ, mới chớm thì nên áp dụng mẹo chữa tiết kiệm và đơn giản này.
Hướng dẫn chữa viêm xoang bằng nước muối hiệu quả
Nước muối sinh lý rửa xoang
Cách pha nước muối: Lấy muối sạch 1 thìa cà phê pha vào 1 cốc nước ấm. Lấy một chút bircarbonat và khuấy đều. Hoặc là bạn chỉ việc ra tiệm thuốc tây mua nước muối sinh lý pha sẵn cũng được.
Cho nước muối vào một ống xi lanh, đưa vòi xilanh vào lỗ mũi bên trái xịt nước. Nước muối lúc này sẽ tràn từ lỗ mũi bên trái và thoát ra lỗ mũi bên phải. Sau đó dùng ngón tay bịt mũi phải xì nhẹ để dịch mũi chảy ra ngoài. Tiếp tục thực hiện cho bên mũi còn lại.
Nước muối sinh lý + dịch tỏi
Dịch ép tỏi có công dụng sát khuẩn, chúng có chứa nhiều chát kháng sinh tự nhiên. Thế nhưng, dịch tỏi nóng dễ gây đau rát, dieu tri viem mui di ung thậm chí là bỏng niêm mạc nên cần chú ý chỉ sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ thôi.
Hướng dẫn: Dùng một cốc nước muối pha chế như ở trên thêm vào 3 đến 4 gọt tỏi ép. Khuấy tan hoàn toàn rồi cũng dùng ống xilanh bơm chúng vào lỗ mũi để rửa.

Bạn nên dùng nước cất để pha muối sẽ an toàn và có hiệu quả hơn. Nếu bị nặng nên kết hợp việc rửa xoang bằng nước muối kết hợp với uống thuốc, cùng chế độ nghỉ ngơi, ăn uống thật khoa học để mau lành bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét