Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Lưu ý bạn cần biết khi trồng hoa trong chậu

Với những ngôi nhà thoáng mát, khoa hoc cam hoa nghe thuat  rộng rãi nếu bạn biết cách chọn thế để đặt một chậu hoa thì không gian nhà bạn sẽ đẹp và tươi mới hơn. Hoa cũng như một loài cây xanh cung cấp khí oxi cho con người, giúp cho con người thoải mái, được thư giãn sau những lúc làm việc mệt mỏi. Nhìn ngắm những bông hoa nở sẽ tạo cho bạn cảm giác thấy cuộc sống màu hồng hơn. Nhưng để có một chậu hoa nguyên gốc đẹp trong nhà bạn cũng cần chú ý một số những điểm sau:

Trước khi đặt những cây hoa vào chậu thì bạn cũng cần phải lựa chọn chậu hoa sao cho phù hợp với đáng cây, màu sắc hài hòa với ngôi nhà của bạn. Bởi tuy chậu hoa chỉ là vật gián tiếp quyết định đến vẻ đẹp của ngôi nhà bạn, nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến dien hoa yếu tố phong thủy. Chậu hoa cũng phải phù hợp với từng loài hoa bạn định trồng thì mới giúp cho hoa phát triển tốt, bền và đẹp. Ngoài thị trường hiện nay, có rất nhiều chỗ bán chậu hoa, với nhiều kiểu dáng màu sắc, chất liệu  khác nhau, nếu bạn có điều kiện bạn có thể đặt làm những chậu hoa theo ý của riêng mình. Tuy nhiên, sự lựa chọn thích hợp nhất cho mọi gia đình là chậu đất, hoa mung sinh nhat những loại chậu này giúp cho hoa sống được ở những nơi có điều kiện khô, bởi tính chất của chậu đất giúp cho quá trình thoát hơi nước tốt hơn, Cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó, chậu đất cũng vậy ưu điểm có thì nhược điểm cũng có nhiều. Bạn cần phải cẩn thận trong quá trình vận chuyển, bởi chậu đất thì rất dễ vỡ, và cũng không nên để chậu dưới ánh nắng trực tiếp làm chậu nhanh nứt hoặc vỡ..để tạo tính hấp dẫn đặc biệt cho nhà bạn có thể trang trí những hình ngộ nghĩnh vào chậu hoa để chậu thêm đặc sắc.
Lưu ý thứ hai là chọn loại đất để trồng hoa : bạn nên chọn đất tơi, xốp ít sỏi cát, bởi loại đất này có nhiều thịt, nhiều chất mùn rồi chộn với ít chấu gạo, phân vi sinh.. theo tỉ lệ 3 :1 :1.

Thứ 3 là đặt hoa vào chậu theo ý bạn muốn rồi đổ đất vào. Cuối cùng là tưới nước. Bạn nên tưới một lượng nước vừa đủ , và cũng tùy từng loại hoa mà có những mực nước nhất định, bo hoa cuoi có loài chỉ cần ít nước , loài cần nhiều . Nếu không biết mà tưới bừa bãi thì hoa sẽ mau tàn vì ngập úng, hoặc thiếu nước..Sau một vài ngày, nếu cây hoa phát triển bình thường bạn có thể cắt tỉa lá cho cây, để cây thoáng hơn giúp cho việc sinh trưởng thuận lợi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét