Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Mỗi loài hoa có một đặc điểm riêng – Cách cắm hoa lâu của từng loài

Trước nay chúng ta vân luôn áp dụng một cách cắm với tất cả các loài hoa. Đối với chị em phụ nữ chúng ta, chắc hẳn sẽ có nhiều dịp được tặng hoa như Vanlentine, 8/3, sinh nhật. Điều đó là hoàn toàn sai, dich vu dien hoa ha noi bởi mỗi loài hoa sẽ có những đặc tính không giống nhau nên cách cắm hoa cũng phải khác nhau với từng loại. Một số người muốn giữ cho hoa tươi lâu để làm cho món quà mang lại nhiều ý nghĩa hơn khi nhìn ngắm chúng. Bởi muốn hoa tươi lâu thì làm thế sẽ giúp hoa thoáng khí. Bởi đấy là bông hoa do chính người yêu, người chồng mình mua tặng. Những điều bạn nên lưu ý. Thứ nhất là dù cho loại hoa nào thì khi cắm vào bình bạn cũng không nên cắm quá dày, tuỳ theo độ rộng hẹp của chiếc bình mà cắm nhiều hay ít hoa. Bạn nên cho một viên Aspirine vào bình nước để thuốc trừ các độc tố trong nước , cũng có thể bạn cho ít nước Janven để kích thích hoa giúp hoa nở đều hơn. Và bạn cần cắm từng cành hoa một, không nên cắm cả bó vào rồi chỉnh theo ý muốn.
Mẹo cắm hao cho mỗi loài được tươi lâu hơn
Hoa hồng với ưu điểm là loài hoa nhiều gai, vì thế bạn không nên tỉa hết gai như một số loại hoa khác làm vậy hoa sẽ bị thương. Hoa hồng, là loài hoa mà hầu hết chị em chúng ta đều được tặng công ty tổ chức sự kiện tại hà nội trong các ngày lễ. Mỗi khi thay nước cho hoa bạn chớ rút hoa ra khỏi bình, bởi như vậy hoa đột ngột bị dừng việc cung cấp nước hoa sẽ chóng héo tàn.
Thứ hai, hoa mẫu đơn là loài hoa cần nhiều nước, bạn nên đổ nước vào bình 2 đến 3 lần mỗi ngày. Đối với hoa mâu đơn thì ban đêm bạn rút hoa  ra khỏi bình, ngâm vào chậu nước sao cho phần nước chỉ ngập gần đến đài hoa, nếu nhiều sẽ làm hoa ngạt thở và nhan tàn.

Thứ ba, hoa cẩm chướng, hoa mung khai truong hoa cúc đây là những loài hoa này có độ bền khá cao. Để giữ cho những loài hoa này có thể tươi lâu bạn chỉ cần chú ý đến các bước cắt tỉa gốc, lá khi thay nước mỗi ngày thì hoa sẽ bền lâu. Nếu bạn làm đúng hoa có khi đến cả tháng hoa mới tàn.
Thứ tư, hoa tuylip thường thì hoa có độ tươi kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Mỗi ngày bạn cũng cần thay nước 1 lần cho hoa. Bởi nó thuộc giống cây ưa lạnh nên chỉ cần bạn đặt bình hoa trong phòng lạnh, shop hoa hoặc trước khi cắm hoa vào bình hãy thả một vài viên đá, để hoa tươi lâu.
Thứ năm, hoa tử đinh hương với dòng hoa dài. Nên khi cắm bạn thường phải dùng đến những bình hoa lớn. Trước khi cắm bạn phải tước vỏ hoa đến ½ cành hoa hoặc dùng dao cắt vát lên đến thân cành hoa để cành kịp hút nước.
Thứ sáu, hoa ly thì khoảng 2 đến 3 ngày bạn thay nước cho hoa 1 lần. Hoặc không bạn chỉ cần dùng bình xịt nước lên bề mặt hoa hàng ngày là đủ.
Thứ bảy, hoa loa kèn là loài có thân rỗng nên rất dễ bị dập nát nên cắt phần gốc xong bạn lấy băng keo quấn sơ sơ ở dưới gốc để tránh gốc bị toe ra.

Thứ tám, hoa sen là hoa sống dưới bùn lày nên chỉ cần bạn bịt bùn vào gốc hoa trước khi cắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét