Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Lăng mộ bằng đá đẹp chỉ có tại Ninh Bình

Mẫu lăng mộ đá Ninh Bình là một trong những sản phẩm được thiết kế dựa trên những gì ông cha đã xây dựng từ khi mới thành lập nghề đá. Nhưng khác biệt là những mẫu lăng mộ đá ngày nay được thay đổi để đáp ứng lại nhu cầu của khách hàng. Tất cả các mẫu lăng mộ đá tại Ninh Vân đều được thiết kế và thi công tại làng nghề sau khi lắp hoàn thiện mới tiến hành lắp cho khách hàng.
Lăng mộ bằng đá đẹp chỉ có tại Ninh Bình
Lăng mộ bằng đá công sức của mỗi nghệ nhân
Lăng mộ bằng đá được các nghệ nhân tỉ mỉ từng chi tiết một. Điểm đầu tiên cho mỗi ngôi mộ luôn luôn là việc chọn nguyên liệu. Muốn có một khu lăng mộ đá đẹp thì trong những khâu không thể thiếu chính là khâu này, khâu này là khâu mang tính quyết định chất lượng sản phẩm. Đá được chọn phải là những khối Mẫu mộ đẹp  không bị rạn nứt cũng như không bị om bên trong. Ngay sau khi chọn được đá thì công việc tiếp theo của các nghệ nhân chính là gia công sơ bộ các khối đá và tạo hình lăng mộ đá . Gia công ban đầu là việc các nghệ nhân tạo hình dáng của ngôiLăng mộ đá đẹp  bằng đá trên những khối đá đã chọn ở bước đầu tiên các nghệ nhân sẽ nhìn vào bản thiết kế để tạo hình cho những công đoạn tiếp theo của lăng mộ bằng đá. Tạo họa tiết hoa văn đây là được đánh giá với mức độ quan trọng thứ hai trong việc đánh giá lăng mộ bằng đá có đẹp hay không. Ở trong bước này để làm cho những mẫu hoa văn trông thật thì đòi hỏi người nghệ nhân phải thật giỏi cũng như khả năng tưởng tượng của mỗi người, cách thể hiện những họa tiết hoa văn ấy trên đá.
Mỗi chi tiết trên lăng mộ bằng đá có giống nhau không
Mỗi một chi tiết trên lăng mộ bằng đá là khách nhau. Do trên mỗi một bộ phận của lăng mộ đá đều có những nét hoa văn khác nhau. Trên mỗi Mộ đá khối   thì phần thân của khu lăng mộ đá được lấy là phần thể hiện những nét hoa văn nhiều nhất. Ở phần thân là nơi thể hiện một cách rõ nhất về nền văn hóa của người việt xưa thông qua những nét hoa văn cổ. Công đoạn cuối cùng mà người thợ luôn mong đợi đây là ghép các chi tiết lăng mộ bằng đá lại với nhau và nhìn những họa tiết hoa văn liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành một sản phẩm hoàn thiện. Không những thế những mẫu lăng mộ bằng đá được khách hàng lựa chọn và yêu thích là niềm vui của mỗi nghệ nhân khi tiến hành làm các tác phẩm lăng mộ bằng đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét