Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Lan hồ điệp chơi tết và cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết

Mỗi dịp tết đến xuân về là dịch vụ giao hoa thời điểm các loài hoa đua nhau kheo sắc, cùng với đó là những ngày đi chợ hoa sắm tết của tất cả mọi gia đình. Ai ai cũng muốn chọn cho mình những chậu hoa đẹp nhất. Những chậu lan hồ điệp là một trong những loài được yêu thích nhất trong những ngày tết. Những sau tết đa phần hoa trên các cành đã tàn nếu bạn muốn cây có teher sống và cho hoa thì bạn cần biết được kỹ thuật trồng và chăm sóc loài lan hồ điệp này. Khi tết hết các bông hoa trên cần đã rụng gần hết nếu bạn muốn trồng tiếp thì bạn phải tiến hành tách từng cây ra một chậu riêng biệt để chăm sóc.

Một chậu lan ngày tết thường được ghép tù nhiều cây lại với nhau thành một khóm đẹp. Sau những ngày tết do gia đình bận rộn nên thường quên hoặc không biết cách chăm sóc lan. Do vậy phần lớn chậu lan bị chết và lụi dần hoặc không thể phát triển do người chơi hoa không mấy quan tâm hoặc không biết cách chăm sóc đúng. Thật lãng phí những cây lan đẹp. Để chậu lan có thể tiếp tục sống khỏe mạnh bạn nên dùng kéo cắt bỏ ngồng hoa cách mắt ngủ cuối công ty tổ chức sự kiện cùng khoảng 3 cm. bạn không nên cắt quá sát cây sẽ dễ làm ảnh hưởng đến lá và thân cây. Những mắt ngủ còn lại trên cần hoa có thể cho ra cây con. Ngoài ra bạn có thể dùng bông y tế chấm thuốc aonic đặt vào chỗ mắt ngủ khoảng 1 tuần để kích thích khả năng nảy mầm của mắt. Sau 1 đến 2 tháng sau có khả năng ra cây con. Những lá bị hỏng bạn có thể giữ hoặc cắt bỏ, bạn dùng dao thật sắc cắt bỏ phần als bị hỏng hoặc loại bỏ hết lá hỏng đó. Đối với những lá bị bệnh nhiều, ở mặt sau lá có dấu hiệu nấm loang rộng thì ta nên cắt bỏ hoàn toàn.
Khi trồng lại chậu lan bạn phải tiến hành xử lý phần gốc và bộ rễ cây. Hiện nay đa phần lan hồ điệp được các nhà vườn hoặc hoa khai truong cua hang người chơi tưới nước nhiều trồng công nghiệp bằng rêu nước, do vận chuyển nhiều. Và do dùng que sắt uốn hoa kiến  cho phần rễ cây bị thối nhiều. để cây phát triển tốt bạn nên chú ý thật kỹ phần rễ và rút bỏ phần bầu nhựa ra khỏi rễ cây

Đối với những cây có rễ vẫn còn tươi xanh bạn nên cố gắng giữ nguyên cả bầu của cây. Sau đó bạn chỉ dùng kéo sạch cắt bỏ các rễ thối để chúng không ảnh hưởng đến các rễ xanh.Bạn nên khử khuẩn những vết cắt do kéo bằng vôi hoặc sơn móng tay. Đặt nguyên bầu vào chậu và dùng dây cố định gốc cây lan không cho lung lay. Nếu rễ hỏng nhiều bạn mua hoa tuoi phải tiến hành cắt bỏ hoàn toàn và bẻ gãy. Khi xử lý xong bạn đặt cây vào chỗ thoáng mát tránh mưa. Bạn để chậu cây khô khoảng 3 ngày sau thì tưới lại toàn bộ chậu 1 lần. Bạn pha thêm b1 vào nước tưới để kích thích rễ cây phát triển và khi rễ mới bắt đầu ra thì bạn đặt cây ra chỗ có ánh sáng nhẹ để giúp cây hấp thụ dưỡng chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét