Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cách chọn hoa ly đẹp cho dịp Tết cổ truyền

Hoa ly là một trong những loại hoa dịch vụ điện hoa  Tết rất phổ biến và được nhiều người chọn mua mỗi khi Tết đến xuân về. Tuy nhiên, để chọn hoa ly sao cho đẹp và bền lâu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, bài viết sẽ chia sẻ tới bạn một vài kinh nghiệm để chọn mua được những cành hoa ly vừa đẹp vừa chất lượng.

1 . Không nên mua hoa quá sớm
Rất nhiều người đã sai lầm cho rằng càng giáp Tết thì hoa sẽ càng đắt hoặc người khác sẽ chọn hết hoa đẹp, cong ty to chuc su kien chuyen nghiep chỉ còn lại hoa xấu, hoa loại nên nghĩ rằng nên đi mua hoa càng sớm càng tốt. Thế nhưng, nếu đi mua những hoa quá sớm thì đến ngày Tết hoa sẽ không còn được tươi nữa bởi hoa ly chỉ đẹp nhất trong khoảng 1 tuần sau khi bị cắt khỏi câyhoặc cùng lắm là thêm vài ngày nữa. Cho nên, không cần thiết phải mua hoa từ quá sớm, cách 1,2 ngày trước Tết là được.
2 . Chọn cành vừa có bông lại có cả nụ
Nên chọn những cành ly có cả hoa và nụ để có hoa nở trong cả dịp Tết. Bình thường, những cành hoa ly luôn có vài bông đã nở và vài nụ trên 1 cành. Bạn cần chọn những cành ly có bông hoa vẫn còn tươi, không bị dập hay nát, các cánh hoa phải đều nhau, lang hoa khai truong gia re nhụy hoa còn nhiều phấn. Nụ hoa cũng phải dài và to, như vậy khi hoa nở thì mới đẹp. Không nên chọn cành ly có nụ nhỏ bởi nó còn non và sẽ khó mà nở được.
3 . Ly Đà Lạt đẹp và thơm hơn
Những người sành sỏi trong nghệ thuật chơi hoa chơi ly đều biết rằng hoa ly được trồng ở Đà Lạt thì bao giờ cũng đẹp và thơm hơn so với các loại hoa ly trồng ở nơi khác. Tất nhiên, shop hoa tuoi giá thành hoa ly Đà Lạt sẽ cao hơn vì chất lượng của nó tốt hơn. Cành ly Đà Lạt thường mập mạp, bông hoa to, cánh dày và rất mịn, hoa tươi tắn hơn, lá xanh hơn, và đặc biệt là có hương thơm rất dễ chịu. Vì thế đừng tiếc tiền mà chọn mua những cành hoa ly Đà Lạt để chơi Tết.

Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách chọn hoa ly đẹp trên đây sẽ giúp bạn chọn mua được những cành hoa ly ưng ý để trang trí nhà mỗi khi Tết đến xuân về nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét