Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Khám phá sự huyền bí của loại Hoa hồng đen ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hoa Hồng đen được coi là một loài hoa rất quý hiếm, day cam hoa tuoi loài hoa này  chỉ xuất hiện ở làng Halfeti  ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hoa hồng đen  là loài hoa mang sắc màu thần thoại, bí ẩn. Tuy không nổi bật và rực rỡ như những loài hoa khác nhưng hoa hồng đen lại là loài hoa đẹp trên về tinh thần,   loài hoa tượng trưng cho sự khát khao, những đam mê.
Hoa hồng đen không ồn ào khi xuất hiện, loài hoa tượng trưng cho sự lạnh lùng và cô đơn.
Về hình dáng hoa cũng giống y hệt như những hoa hồng bình thường, nhưng màu đen của những bông hồng này sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên bởi nghĩ rằng cso ai đó đã xịt màu lên chúng.
Những bông hồng đen nở theo mùa, dien hoa truc tuyen vào mùa hè hoa nở với số lượng rất nhỏ và chỉ mọc ở làng Halfeti , Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ điều kiện thuận lợi của loại  đất độc nhất ở trong vùng và nồng độ pH của đất ngầm  được thấm từ sông Euphrates, những bông hoa hồng này có được màu đen rất huyền bí. Hoa hồng nở rộ có màu đỏ sẫm vào mùa xuân đến mùa hè lại phai thành màu đen đặc trưng. Những bông hồng có màu đen sẫm huyền bí, trông rất giống bị phun màu, nhưng màu đen này hoàn toàn là màu tự nhiên của loài hoa hồng này.

Những bông hoa hồng đen ấn tượng  đã tạo nên những giai thoại  trong phim  về những mụ  phù thủy và phép ma thuật. Những người thổ  dân ở ngôi làng này xem loài hoa hồng đen là biểu tượng của sự huyền bí, đam mê và hy vọng, hoa sinh nhat dep nhat cũng như điềm xấu và sự chết chóc. Loài hoa có một không hai trên thế giới này từng bị đe dọa tuyệt chủng từ khi những cư dân ở làng  di rời đi khỏi Halfeti cổ vào những năm thập kỷ 90, vào thời điểm mà đập Birecik bắt đầu  xây dựng.
Khi đập được hoàn thành, ngôi làng Halfeti cũ và các làng khác đã bị nhấn chìm dưới dòng sông Euphrates. Ngôi làng Halfeti mới được xây dựng  trên đất của làng Karotlak, cách ngôi làng cũ 10 km. Khoảng cách ngắn  hoa cuoi đã mang lại điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hồng đen. Người dân trong ngôi làng đã trồng lại giống hoa này ở khu vườn mới, nhưng  đất ở đây không giống với vùng cũ, giống hoa chưa thích nghi kịp với môi trường nên lượng hoa đã bị giảm đáng kể. Các quan chức trong vùng đã rất nỗ lực để cứu giống hoa đặc biệt này bằng cách thu thập hạt giống từ  nông dân và trồng trong xây nhà kính quanh vùng đất cũ  hy vọng giống hoa hồng đen hồi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét