Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Kỹ thuật chăm sóc các loài hoa cúc phần 3

Ở phần thứ nhất và phàn thứ hai tôi đã giới thiệu cho bạn các điều cơ bản nhất của loài hoa cúc, cũng như các bón phân , dịch vụ điện hoa tại hà nội tưới nước đơn giản để bạn có thể tự chăm sóc chậu cúc vào những dịp đặc biệt. Ở phần thứ ba này tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách bấm ngọn và tỉa cành cho một chậu cúc thêm đẹp.
Cách bấm ngọn. Để những chậu cúc cho hoa đẹp và to thì việc bấm ngọn là không thể thiếu. Phụ thuộc vào đặc điểm của từng loài mà ta sẽ có những cách bấm ngọn khác nhau. Cũng như phụ thuộc vào phong cách trồng hoa của bạn để xem xét xem bạn có nên chọn bấm hay không bấm ngọn cho chậu cúc của mình. Bạn là người yêu thích những cành cúc mập mạp, có hoa to thì bạn không nên tiến hành công đoạn này, bạn hãy để những chậu cúc của mình phát triển một cách tự nhiên nhất, bạn nên tiến hành tỉa hết những nhánh phụ trên thân cây để cho lượng dinh dưỡng chỉ tập trung vào thân cây chính như thế thì cây chính sẽ có kích thước lớn nhất, to chuc su kien chuyen nghiep trên cành chính bạn cũng nên chỉ để một nụ đề nụ đó phát triển cũng như cho ra bông to nhất, màu hoa đẹp nhất. Nhưng cách tốt nhất là bạn vẫn nên để hai nụ để đề phòng trong trường hợp không may nụ chính bị gãy thì trên cây của bạn vẫn còn một nụ phụ thay thế. Còn nếu bạn muốn một chậu cúc với nhiều bông nhỏ thì bạn nên tiến hành bấm đi ngọn chính để tạo điều kiện cho những nhánh nhỏ ở thân phát triển và cho bông khi đến kỳ trổ bông.

Có hai cách bấm nụ là bấm một lần và bấm nhiều  lần. Bấm ngọn 1 lần là cách bấm được tiên shanhf khi cây  phát triển được 15-20 ngày thì bạn tiến hành bấm ngọn khi bấm bạn đẻ lại 3 đến 4 cành hoa. Những cây hoa như thế tuy không dat lang hoa khai truong có kích thước hoa to hẳn nhưng những bông hoa sẽ có đường kình trung bình từ 6 cho đến 7 cm trên mỗi bông. Thứ hai bấm ngọn nhiều lần cách bấm ngọn này chỉ thích hợp đối với những cây có nhiều nhánh và phát triển nhanh. Những cây cúc khi bấm ngọn nhiều lần sẽ cho rất nhiều hoa nhưng hoa khi ra chỉ có đường kính từ 1 cho đến 2 cm.

Cách bấm ngọn. Bạn tiến hành bấm ngọn khi mà bạn muốn cây có nhiều nhánh và tán. Bạn tiến hành tỉa ngọn khi bạn muốn có mọt bông hoa với đường kính ta và hoa đẹp. Bạn loại bỏ tất cả những nụ nhỏ khi mới ra để những nụ phụ và hoa tuoi nhánh phụ không hấp thụ hết những chất dinh dưỡng mà bộ dễ cung cấp cho cây. Mà khi tỉa thì toàn bộ lượng chất dinh dưỡng sẽ chỉ tập trung vào nhánh chính, nụ chính và hoa chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét