Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Biểu tượng cho vẻ đẹp con người qua loài hoa kim ngân

Hoa là hiện thân cho đức tính, dịch vụ điện hoa hà nội  cũng như tính cách  tốt đẹp của con người nói chung. Trong số đó, loài hoa kim ngân cũng vậy.
Hoa kim ngân thuộc họ Caprifolia, người dân ở Pháp thường gọi loài hoa này là hoa của lứa đôi, thể hiện cho tình yêu không bao giờ chia lìa.. Để nói về biểu tượng của loài hoa này thì trước tiên ta nói đến sự gắn bó của tình yêu thông qua ngụ ý loài hoa muốn thể hiện. Trong số hơn 200 loài thì gần như chúng đều có chung một số ý nghĩa , chỉ khác nhau ở mỗi một quốc gia thì loài hoa này lại được quan niệm khác :

Ở Cổ Đại Ai Cập, Hy Lạp và La Mã thường dùng vỏ cây  và tinh thể của hoa kim ngân để chế biến mỹ phẩm. Bởi loài hoa này có mùi thơm dịu nhẹ, quyến rũ. Ngoài vỏ và hoa có tác dụng thì lá cây cũng được dùng để khử trùng , công ty chuyên tổ chức sự kiện chữa đường tiểu tiện khi bị tắc..
Khác với người ở Hy Lạp, Ai Cập thì ở Việt Nam loài hoa kim ngân lại tượng trưng cho sự ngọt ngào quyến rũ. Chỉ cần bạn thử một chút mật từ nhị hoa kim ngân , bạn sẽ hiểu tại sao người ta lại nói loài hoa này mang ý nghĩa cho sự ngọt ngào . Trong nền thi ca Việt Nam , loài hoa nay làm say đắm biết bao nhiêu lẵng hoa mừng khai trương tâm hồn thi sĩ cũng chỉ bởi hương thơm dịu dàng, nét đẹp tinh khiết của loài hoa này mang lại. Mượn  hình ảnh  loài hoa kim ngân các nhà thơ viết về rất nhiều chủ đề đa dạng, về đức tính tốt đẹp của con người như: lòng trung thành, tình yêu gắn bó, hay sự kiên quyết, sự tham vọng, tính bốc đồng, sức hút mãnh liệt, sức mạnh của con người có thể vượt qua mọi gian nan, thử thách của cuộc sống chỉ cần có ý chí, quyết tâm cao…
Có đôi khi, trong những bó hoa, lãng hoa mà các chàng trai mua tặng chị em phụ nữ nhân ngày kỉ niệm, ngày lễ tình yêu, mùng 8/3 . Ta sẽ bắt gặp những bông hoa kim ngân trắng muốt xen lẫn trong những màu đỏ, xanh, vàng để làm tăng thêm ý nghĩa của bỏ hoa.

Ta không xét riêng về ý nghĩa, hoa tươi online  bởi loài cây hoa kim ngân đã không còn gì xa lạ đối với chúng ta, chính cái tên loài hoa này cũng nói lên tất cả. Kim ngân sinh ra là để tặng nhau trong dịp đám cưới, khởi công.., hay thay cho lời chúc giản đơn thể hiện tình cảm  mà ai ai cũng đều thích. Đặc biệt, kích thước loài cây hoa này khá phù hợpđể các ông chồng lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét