Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Hoa quỳnh- loài hoa chỉ nở về đêm

Từ xưa đến nay, trong cuộc sống của mỗi chúng ta tôi tự hỏi, hoc cam hoa nghe thuat liệu có bao nhiêu trong số hàng tỉ người sinh ra mà không thích hoa. Chỉ nói đến một nửa thế giới là chị em phụ nữ chúng ta, có ai dám khẳng định cuộc sống không thích được nhìn thấy những bông hoa. Chắc chắn rằng không có ai cả. Bởi hoa sinh ra đã là  món quà luôn đươc những con người tôn trọng và nâng niu. Tạo hóa của thiên nhiên đã ban tặng cho loài người chúng ta muôn vàn loài hoa không chỉ đẹp, độc mà còn lạ , dich vu dien hoa ha noi một trong số đấy là loài hoa quỳnh - loài hoa chỉ nở về đêm.

Thường thì chúng ta đều thấy, những bông hoa, loài hoa đều khoe sắc thắm vào ban ngày để mê hoặc lòng người ngắm hoa, hay những bầy ong bướm đến đùa vui và hút mật. Tất cả loài hoa ấy đều đua mình khoe sắc với đất trời dù là nắng gió, bão bùng, hay cái rét đến câm lặng, .Và không vì cái nắng, cánh lạnh mà những bông hoa nhìn nhợt nhạt, phai nhòa. Chúng vẫn sặc sỡ các sắc màu từ xanh, đỏ , tím ,vàng, hồng, cam, trắng…Tuy nhiên, không phải ai trong số chúng ta cũng đều được thưởng thức cái thế giới huyền bì của những loài hoa . BỞi có lẽ rằng có những loài hoa chỉ nở vào những khoảng thời gian đặc biệt. Đó là  khoảng thời gian hoàng hôn đã tắt , hoa tang sinh nhat thay chân cho hoàng hôn là những vì sao sáng lấp lánh thì Loài hoa quỳnh nói riêng, chúng giống như những chiếc bút màu đến với chúng ta để tô điểm cho cuộc sống về đêm  thêm tươi mới, đầy màu sắc. Khi cái tĩnh lặng của màn đêm kết thúc cũng là lúc loài hoa quỳnh đã khoe hết sắc hương, và chúng  tàn phai trước khi bình minh vừa chớm đến.
Nếu nhà ai có loài cây này thì biết, dường như bầu trời về đêm giống như thế giới chỉ dành riêng cho loài hoa đặc biệt này . Đồng hồ điểm 12 giờ là lúc loài hoa quỳnh nở và tỏa ngát hương thơm, lúc đấy có lẽ phần lớn chúng ta đều đã say trong giấc nồng , chỉ có một phần nhỏ những gia đình trồng loài cây này thì mới hoa cuoi dep có cơ hội để thưởng thức những giây phút đặc biệt đấy. CHính cái vẻ đẹp của hoa quỳnh về đêm thật đặc biệt đã làm chủ thể chữ tình cho rất nhiều các nhà thơ như Nguyễn Đăng Trình, Xuân Diệu…

Thưởng thức hoa quỳnh nở cũng là một thú vui tao nhã , giúp ta giải tỏa được phần lớn những mệt mỏi trong ngày. Bởi đêm là thời gian mà con người sống thật với mình nhất.Nếu chưa một lần nhìn ngắm hoa quỳnh nở trong đêm thì bạn hãy thử , để cảm nhân được sự tuyệt vời này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét