Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Một số bài thuốc hay từ hoa hồng

Hãy theo dõi website thường xuyên để có học cắm hoa nghệ thuật những thông tin bổ ích về các mẫu hoa mới và những bài thuốc hay của các loài hoa nhé. Bài viết hôm nay chúng tôi xin tiếp tục giới thiệu về những công dụng làm thuốc từ hoa hồng mà không phải ai cũng biết.
Tác dụng tăng cường sức khỏe. Trong cánh hoa hồng chứa rất nhiều các chất có lợi cho sức khỏe như carotene, vtamin C, các loại vitamin K, vitamin nhóm B, kali, canxi … Các chất này rất tốt cho cơ quan trong cơ thể như hệ tiêu hóa, tim, hệ miễn dịch… Cánh hoa hồng còn chứa canxi tác động tốt đến quá trình trao đổi chất, tiêu hóa thức ăn.  Tinh dầu hoa hồng có tác dụng rất tốt cho bộ máy tiêu hóa với dịch vụ điện hoa hà nội khả năng khử khuẩn, hàn gắn các lớp màng bù đắp lượng men thiếu hụt trong ruột và dạ dày. Kali thành phần cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của tim, giúp cải thiện tình hình hoạt động tuyến nội tiết. Tinh dầu hoa hồng có thể  làm dịu cơ tim,  những người bị hẹp van tim thường được kê đơn xông bột hoa hồng.

Trà làm từ cánh hoa hồng vừa là bài thuốc chữa  viêm phổi, viêm họng, cảm lạnh và các bệnh loạn chức năng thần kinh, vừa là một thứ đồ uống giàu vitamin.
Tác dụng chữa các  bệnh ngoài da. Cánh hoa hồng có tác dụng tuyệt vời đối với da là lí do khiến cho rất nhiều hãng sản phẩm mỹ phẩm mà các bạn nữ hay  sử dụng để chăm sóc da có chiết xuất từ hoa hồng.  Các nhà nghiên cứu cho thấy vi khuẩn sẽ chết trong vòng 5 phút khi tiếp xúc với cánh hoa hồng tươi, hoa tặng sinh nhật cánh hoa hồng tươi có thể hạn chế mưng mủ vết bỏng và vết thương. Cánh hoa hồng cũng có thể làm dịu vết ngứa do dị ứng . Hoa hồng cũng được dùng làm thuốc trị mụn nhọt, tiêu sưng và làm tan máu tụ. Cách sử dụng cực kì đơn giản bạn chỉ cần dùng cánh hoa hồng giã nhuyễn và đắp lên da là được. Các sản phẩm chăm sóc da có thành phần chứa chiết xuất từ cánh hoa hồng giúp nuôi dưỡng tế bào, làm mờ các vết thâm, tăng độ đàn hồi của da.
Ngoài những tác dụng tuyệt vời trên,  các bạn gái còn có thể sử dụng hoa hồng để khắc phục tình trạng nguyệt san không đều. Để khắc phục bạn có thể dùng 5g hoa hồng cùng với 50ml rượu, 3g hoa quế, hấp trong nồi hoặc cơm chưng cách thủy , để nguội và uống. Nếu chu kỳ của bạn thường xuyên thất thường, hoa cưới đẹp lúc sớm lúc muộn thì dùng 6 đến 7g cánh hoa hồng để hãm uống. Với chứng băng huyết, rong kinh, bạn có thể ngâm 20 cánh hoa hồng với 1 lít nước trong30 phút. Sau khi nước ngả sang màu đỏ thì cho thêm 50g đường, mỗi lần uống 200ml.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét