Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Yêu hoa tuylip và thích tìm hiểu về cách trồng hoa tuylip

Nhắc đến một loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đấy là những bông hoa tuy líp. Tulip là dich vu giao hoa loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan. Loài hoa tuylip có nhiều màu sắc rực rỡ cũng như tồn tại một sức sống mãnh liệt. Để sở hữu một chậu hoa tuy líp đẹp bạn cần nắm thật kỹ những kỹ thuật trồng và chăm sóc loài hoa này.
Tuy líp là một loài hoa đẹp và được ưu chuộng trên nhiều nước. Hoa tuylip một loài hoa tuyệt đẹp ẩn chứa bên trong một sức sống mạnh mẽ. Nhưng tuy nhiên để trồng hoa tuylip người trồng phải chú ý những yếu tố môi trường cũng như kỹ thuật trồng hoa để có những chậu hoa rực rỡ nhất.

Các điều kiện cần ky trông hoa tuy líp
Một loài hoa đpẹ cần đòi hỏi những yếu tố khắt khe như sau. Loài hoa Tulip cần cường độ ánh sáng đạt mức trung bình có khi là yếu.Vào những ngày nắng hoặc xương muối bạn cần che những chậu hoa tuylips khỏi những tác động trên.Khi bạn nắm được các kỹ thuật bạn sẽ dễ dàng trồng cho mình những châu hoa đẹp nhất. Tulip là loại hoa chịu nóng kém, cty to chuc su kien chịu rét tốt, , ẩm,  ưa khí hậu mát nhiệt độ ban ngày thích hợp là 16 cho đến 20 độ C. Nhiệt độ ban đêm là từ 10 đến15 độ C. Nếu bạn không đáp ứng được lượng nhiệt độ thích hợp trên cây sẽ không phát triển cũng như hoa cso thể bị mù. Khi trông hoa tuylip độ ẩm nếu để đất quá khô hoặc quá ẩm sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và quá trình ra hoa. Mỗi thời kỳ khác nhau hoa sẽ cần một lượng nước khác nhau. Khi cây trong quá trình phát triển cây sẽ cần nhiều nước hơn khi cây trong giai đoạn ra hoa. Khoảng thời gian tốt nhất để trồng là hoa khai trương cửa hàng khoảng từ 15 tháng 11 đến 30 tháng 12 tùy theo thời gian sinh trưởng của từng giống hoa cũng như tình hình thời tiết thực tế của năm.  
Chậu đất trồng hoa phải là đất được phả trộn theo tỷ lệ. Bạn có thể sử dụng 1 phần vụn xơ dừa, 1 phần phân chuồng mục, 1 phần trấu hun, 1 phần đất được xử lý nấm bệnh bằng cách xông hoá chất trước khi trồng từ hai đến ba tuần. Bạn nên chọn những chậu có đường kính thích hợp cho việc trồng từ 3 đến 5 cây.

Cách chọn củ giống khi trồng. Củ giống chọn không được trầy xước. Tất cả các củ đã có mầm và lên đều. Khi chọn mua củ giống bạn nên chọn thật kỹ, hoa tuoi gia re chọn những củ tròn đều không bị dập hay trầy xước. Trước khi trồng gói củ tulip vào túi giấy rồi cho vào tủ lạnh khoảng 8 đến 10 tuần. Củ giống khỏe sẽ là một trong những điều kiện quan trọng đầu tiên cho một chậu tuylip đẹp sau này. Bạn cho củ giống vào đất 2 phần 3 củ. Khoảng thời gian đầu từ 7 đến 10 ngày đầu bạn phải thường xuyên tưới nước giữ cho đủ ẩm để củ bật mầm và ra rễ tốt hơn. Những ngày tiếp theo bạn duy trì độ ẩm từ 65 đến 70 phần trăm là đủ để cây phát triển tốt. Ngoài ra bạn cũng nên che chậu cây để tránh côn trùng ăn củ giống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét