Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Cách chăm sóc, bón phân cho hoa Sứ Thái Lan.

Giống hoa sứ Thái Lan có thể trồng được  bằng hạt và ra hoa sau khi trồng khoảng 8 tháng đến 1 năm. Hoa sứ có hình dạng phễu nhỏ, 5 cánh xòe to như loa kèn.  Có cây đột biến có thể  bông nở ra  6, 7 cánh rất đẹp, lạ... Chùm hoa có 3-10 bông, tập trung ở đỉnh. Trong chùm hoa, hoa to nở trước nhỏ nở sau, dịch vụ giao hoa hoa nở khoảng 10 ngày mới tàn, rất lâu mới nở hết chùm hoa. Sứ rất nhiều nhánh và hoa nên hoa nở hầu như quanh năm. Một cây có thể ghép nhiều giống để có màu sắc hoa khác nhau.

Cây hoa sứ rất dễ trồng, khả năng nhân giống lại nhanh, hoa đẹp. Ngoài ra cây sứ còn có thể uốn tạo cây thế , dich vu to chuc su kien  cây kiểng nhờ có bộ rễ rất đẹp. Vì vậy cây hoa sứ được rất nhiều người ưa thích, nghề trồng hoa sứ cũng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Việc chăm sóc, bón phân cho cây rất quan trọng. Bón phân như thế nào mới hợp lý để cây nhanh phát triển và ra hoa. Các loại phân bón hữu cơ thích hợp cho hoa sứ như phân bò, trâu, bánh dầu, heo hoai mục, dùng để bón lúc trồng hoặc thay chậu, sửa rễ. Các loại phân vô cơ như đạm, kali,lân, phân bón lá, NPK dùng để bón thúc định kỳ trong năm. Tùy tuổi cây bạn có thể bón phân cho cây sứ theo từng loại và liều lượng như sau:

Cây sau khi ra ngôi, mới trồng từ cành dâm  dưới 6 tháng thì bón phân với dung dịch pha loãng 15g phân NPK 20-20-15 hoặc NPK 16-12-8  với 15 lít nước tưới  ẩm, cứ cách khỏang 15-20 ngày lại phun một lần. Kết hợp dùng với  lang hoa khai truong gia re  phân bón lá Đầu Trâu phun định kỳ cứ 10 ngày lần để kích thích cây ra lá,chồi, rễ.
Từ 6 tháng đến 1 năm thì bón thúc đinh kỳ cho cây sứ với 30 g phân NPK 20-20-15 hoặc NPK 16-12-8 bón cho một chậu, cứ cách  khảng 30 ngày thì phun một lần. Kết hợp dùng với  phân bón lá Đầu Trâu phun 10 ngày một lần để phun kích thích. Có thể dùng Đầu Trâu 007 để phun nếu muốn cho sứ ra hoa.
Cây hoa sứ trên một năm đã có hoa ổn định thì bón thúc định kỳ 30 g phân NPK 20-20-15 hoặc NPK 16-12-8 bón cho 1 chậu, hoa tươi giá rẻ  cứ  cách khảng 30 ngày thì phun một lần. Kết hợp dùng phân bón lá Đầu Trâu 009 để dưỡng hoa lâu tàn.

Hoa Sứ là loại cây chịu nắng tốt, điều này rất phù hợp với thời tiết ở  miền Nam, nhưng cũng rất sợ bị úng nước, nên khi nào nắng khô đất thì mới tưới. Cây vừa mới trồng, sang chậu hay cắt cành để giâm thì không nên tưới nhiều nước,  phải dùng bình phun, vòi phun nhuyễn hoặc hệ thống bơm phun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét